Thể thao

Quang Hải vắng mặt ở AFF Cup, Thái Lan nguy cơ mất 3 trụ cột với cùng lý do

Quang Hải vắng mặt ở AFF Cup, Thái Lan nguy cơ mất 3 trụ cột với cùng lý do

Chưa đầy 2 tháng nữa, AFF Cup 2022 sẽ khởi tranh nhưng ngay từ thời điểm hiện tại các đội bóng đã sớm lên kế hoạch về mặt lượng lượng cho giải đấu này. Mới đây, ĐT Việt Nam nhận tin kém vui khi HLV Park Hang-seo sẽ không có sự phục vụ của Quang Hải (Pau FC) ở giải đấu cuối cùng của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Quang Hải vắng mặt ở AFF Cup, Thái Lan nguy cơ mất 3 trụ cột với cùng lý do
Quang Hải không thể cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

Tuy nhiên, đại kình địch Thái Lan cũng chịu chung số phận khi ngôi sao Chanathip Songkrasin đã sớm khẳng định việc anh sẽ không dự AFF Cup 2022. Thậm chí, 2 cầu thủ khác của ĐT Thái Lan hiện đang chơi tại J.League cũng nhiều khả năng vắng mặt, đó là Supachok Sarachat (Consadole Sapporo) và Chaowat Veerachat (Cerezo Osaka).

HLV trưởng Mano Polking cho biết: "Điều đó có lẽ sẽ trở thành sự thật. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa được xác nhận. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với CLB nhưng họ nói rằng AFF Cup không thuộc FIFA Days. Thời điểm này, đúng là không thể triệu tập họ".

Quang Hải vắng mặt ở AFF Cup, Thái Lan nguy cơ mất 3 trụ cột với cùng lý do
HLV Mano Polking thừa nhận khó thuyết phục các đội bóng J.League nhả người tại AFF Cup 2022.

Chanathip là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2020, chính ngôi sao sinh năm 1993 đã ghi 2 bàn thắng để biến ĐT Việt Nam thành cựu vương khi đụng độ Thái Lan ở bán kết. Trong khi đó, Supachok và Chaowat cũng đều là nhân tố quan trọng trong lối chơi của HLV Mano Polking tại ĐT Thái Lan.

Thời gian qua, phong độ của Voi Chiến không ấn tượng và thậm chí NHM đã sẵn sàng cho viễn cảnh chia tay HLV Mano Polking. Với việc Asian Cup 2023 nhiều khả năng sẽ được tổ chức vào đầu năm 2024 tại Qatar, AFF Cup 2022 có thể sẽ là giải đấu cuối cùng HLV Polking gắn bó với ĐT Thái Lan. Cũng giống như HLV Park Hang-seo, mục tiêu của Polking chắc chắn là chức vô địch.

Quang Hải vắng mặt ở AFF Cup, Thái Lan nguy cơ mất 3 trụ cột với cùng lý do
AFF Cup 2022 khởi tranh từ 22/12/2022 đến 15/1/2023.

Ở bảng A, Thái Lan sẽ đối đầu với Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong cặp Play-off Brunei/Timor Leste. Trong khi đó, ĐT Việt Nam cùng bảng đấu với Malaysia, Singapore, Lào và Myanmar. AFF Cup 2022 sẽ được trở lại tổ chức theo thể thức sân nhà - sân khách.

Mới đây, ĐT Việt Nam cũng nhận thêm tin vui khi các trận đấu tại AFF Cup 2022 được phép tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình, sau khi những vấn đề liên quan đã được giải quyết. Tại SVĐ Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo chưa phải nhận bất cứ thất bại nào trước các đối thủ đến từ Đông Nam Á.

NHỮNG TRỤ CỘT HIỆN TẠI CỦA ĐT VIỆT NAM SẼ RA SAO NẾU HLV PARK HANG SEO KHÔNG CÒN DẪN DẮT?

 

Tin bóng đá tối 28/10: Thầy cũ De Bruyne ngỏ ý muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 28/10: Thầy cũ Kevin De Bruyne muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam; Đội trưởng HAGL nguy cơ nghỉ hết mùa; Cựu HLV Nhật Bản lên tiếng về việc thay thế HLV Park Hang-seo; Quang Hải sáng cửa trở lại đá chính tại Pau FC; Bảng xếp hạng V.League 2022 mới nhất; Messi bất ngờ bị vạ lây vì Mabppe; Phản ứng của Ronaldo sau cột mốc lịch sử cùng Man United.