Thể thao

Ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam vắng mặt ở giải đấu chia tay HLV Park Hang-seo

Ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam vắng mặt ở giải đấu chia tay HLV Park Hang-seo

Thời gian qua, vấn đề Quang Hải có hay không tham dự AFF Cup 2022 nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Nhất là sau khi HLV Park Hagn-seo quyết định sẽ không tiếp tục đồng hành cùng ĐT Việt Nam sau hơn 5 năm gắn bó. AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng mà chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam vắng mặt ở giải đấu chia tay HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022.

Với mục tiêu giành ngôi vô địch để có lời chia tay ý nghĩa nhất, HLV Park Hang-seo dĩ nhiên rất muốn có sự phục vụ của Quang Hải - ngôi sao số một ĐT Việt Nam trong suốt những năm qua. VFF tích cực đàm phán với Pau FC để thuyết phục đại diện Ligue 2 nhả người cho giải đấu quan trọng này. Dù vậy, thông tin mới đây mà tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhận được sẽ không mang đến niềm vui cho HLV Park.

Cụ thể, ông Lê Hoài Anh cho biết: "AFF Cup 2022 không thuộc FIFA days, do đó Pau FC có quyền từ chối trả quân. Chúng tôi đã thông báo HLV Park Hang-seo để sớm có phương án chuyên môn chuẩn bị. Vắng Quang Hải rất đáng tiếc nhưng đội tuyển Việt Nam còn nhiều phương án dự phòng".

Ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam vắng mặt ở giải đấu chia tay HLV Park Hang-seo
Pau FC từ chối "nhả" Quang Hải cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022 do giải đấu không thuộc FIFA Days.

Như vậy, Quang Hải sẽ không thể tham dự AFF Cup 2022. Tuy nhiên anh vẫn có thể thi đấu thêm ít nhất 1 trận cuối cùng dưới thời HLV Park Hang-seo khi ĐT Việt Nam đối đầu với CLB Borussia Dortmund vào ngày 30/11. Đây là trận giao hữu diễn ra trong thời gian FIFA Days nên Quang Hải hoàn toàn có thể góp mặt mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam vắng mặt ở giải đấu chia tay HLV Park Hang-seo
Không tham dự AFF Cup 2022, Quang Hải vẫn còn cơ hội thi đấu thêm 1 trận nữa dưới thời HLV Park Hang-seo.

Về phần HLV Park Hang-seo, ông đã sớm thử nghiệm những phương án có thể thay thế cậu học trò cưng như Nguyễn Văn Quyết, Khuất Văn Khang,... Chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn còn gần 2 tháng để thử nghiệm và chọn ra phương án tốt nhất trước khi AFF Cup 2022 khởi tranh vào cuối tháng 12/2022.

Quang Hải đang dần xây dựng được vị trí trong kế hoạch của HLV Didier Tholot. Mới đây, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Ligue 2 giúp Pau FC giành lại 1 điểm trước Rodez. Vào rạng sáng 30/10, Quang Hải cùng các đồng đội sẽ có trận đấu tại Cúp Quốc gia, ngôi sao ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ đá chính.

Quang Hải không tham dự AFF Cup 2022

 

VFF ra quyết định quan trọng mang về lợi thế cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022

(Techz.vn) Sau 3 trận đấu liên tiếp tại SVĐ Thống Nhất, mới đây VFF đã xác nhận ĐT Việt Nam sẽ trở lại sân Mỹ Đình để tiếp đón Borussia Dortmund cũng như các trận đấu tại AFF Cup 2022 - giải đấu cuối cùng đồng hành cùng HLV Park Hang-seo.