Thể thao

HLV Hà Nội FC từ chối so sánh tầm quan trọng của Văn Quyết với Quang Hải

HLV Hà Nội FC từ chối so sánh tầm quan trọng của Văn Quyết với Quang Hải

Tối 30/10, CLB Hà Nội đã có chiến thắng 3-0 trước SHB Đà Nẵng để giành lại ngôi đầu BXH V.League 2022 từ tay Hải Phòng. Chiến thắng này giúp đội bóng Thủ Đô nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch khi không chỉ đang hơn điểm mà họ còn thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận.

HLV Hà Nội FC từ chối so sánh tầm ảnh hưởng của Văn Quyết với Quang Hải
Văn Quyết đánh dấu bản hợp đồng mới bằng siêu phẩm vào lưới Đà Nẵng.

Người khai thông thế bế tắc cho CLB Hà Nội ở trận đấu này không ai khác là đội trưởng Văn Quyết với cú sút xa đẹp mắt ở phút 45+2. Đây là bàn thắng vô cùng ý nghĩa đánh dấu bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm mà anh vừa ký với đội bóng Thủ Đô.

Bàn thắng của Văn Quyết mở ra hiệp 2 dễ chơi hơn nhiều cho CLB Hà Nội. Đội bóng của HLV Chun Jae Ho có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Đỗ Hùng Dũng và Lê Xuân Tú, khép lại buổi tối hoàn hảo để giành lại ngôi đầu bảng chỉ 1 ngày sau khi tạm nhường vị trí cho Hải Phòng.

HLV Hà Nội FC từ chối so sánh tầm ảnh hưởng của Văn Quyết với Quang Hải
Văn Quyết đang trải qua một trong những mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp.

Sau trận đấu, HLV Chun Jae Ho không tiếc lời ca ngợi đội trưởng Văn Quyết: "Văn Quyết là linh hồn của đội bóng nhờ khả năng dẫn dắt, cầm nhịp và điều tiết lối chơi. Phong độ gần đây của cậu ấy cũng rất cao với minh chứng là việc được gọi lên tuyển quốc gia. Tôi vinh dự và tự hào khi được làm việc với cậu ấy".

Trước câu hỏi liệu Văn Quyết đã thay thế được tầm ảnh hưởng của Quang Hải, HLV người Hàn Quốc chia sẻ: "Đừng so sánh Quang Hải và Văn Quyết vì 2 cầu thủ này thi đấu ở 2 vị trí khác nhau hoàn toàn. Quyết đá tiền đạo cánh, còn Hải đá hộ công. Khi không còn Quang Hải, tôi phải làm mọi thứ với những nhân sự còn lại để mang về chiến thắng cho CLB Hà Nội".

HLV Hà Nội FC từ chối so sánh tầm ảnh hưởng của Văn Quyết với Quang Hải
HLV Chun Jae Ho không muốn so sánh về tầm ảnh hưởng của Văn Quyết với Quang Hải.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Phan Thanh Hùng cũng dành lời khen cho cậu học trò cũ: "Văn Quyết không thể thiếu đối với CLB Hà Nội. Cậu ấy nhiều lần giúp Hà Nội thay đổi cục diện trận đấu. Nếu không có Văn Quyết, cách đá tấn công của Hà Nội khó mà trơn tru được".

Với việc Quang Hải không tham dự AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể xây dựng lối chơi cho ĐT Việt Nam với hạt nhân mang tên Văn Quyết. Ngôi sao 31 tuổi đã được chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập hồi tháng 9 vừa qua và đã ghi bàn thắng trong cả 2 trận gặp Singapore và Ấn Độ.

HLV Hà Nội FC từ chối so sánh tầm ảnh hưởng của Văn Quyết với Quang Hải
Quang Hải đang dần thích nghi và có thêm những cơ hội tại Pau FC.

Sau khi rời CLB Hà Nội, Quang Hải cũng đang dần để lại những dấu ấn đầu tiên trong màu áo Pau FC. Anh ghi bàn tại Ligue 2 và kiến tạo trong trận thắng mới đây của Pau FC tại Cúp QG Pháp. Với việc không tham dự AFF Cup 2022, NHM kỳ vọng Quang Hải sẽ sớm chiếm được niềm tin từ HLV Didier Tholot để trở lại đội hình xuất phát.

Highlights Hà Nội vs Đà Nẵng | Văn Quyết tung siêu phẩm chân trái tuyệt đẹp - Hùng Dũng tỏa sáng

 

Bảng xếp hạng V.League 2022: Hà Nội trở lại ngôi đầu; HAGL gây thất vọng

(Techz.vn) Bảng xếp hạng V.League 2022 sau vòng 22; Kết quả bóng đá vòng 22 V.League 2022: Thanh Hóa vs TPHCM, HAGL vs Bình Định, Sài Gòn vs Hải Phòng, Hà Tĩnh vs Viettel, Bình Dương vs Nam Định, Hà Nội vs Đà Nẵng. HAGL hưởng quả penalty gây tranh cãi, Hà Nội FC giành lại ngôi đầu sau chiến thắng đậm.