Smart Phone - Điện thoại

Qualcomm ra mắt smartphone 1500 USD, cư dân mạng chê 'máy xấu giá cao'

Qualcomm ra mắt smartphone 1500 USD, cư dân mạng chê 'máy xấu giá cao'

Thị trường biết đến Qualcomm như một trong những nhà sản xuất và cung cấp chip cho smartphone android hàng đầu. Công ty có trụ sở ở Mỹ này là đối tác của hàng loạt cái tên đình đám như Samsung, Oppo hay Xiaomi. Tuy nhiên mới đây thương hiệu này lại bất ngờ tung ra chiếc smartphone đầu tiên của mình với tên gọi Snapdragon Insiders.

Chiếc smartphone này tất nhiên không phải do Qualcomm sản xuất mà là sản phẩm từ nhà máy của Asus. Điều đó có nghĩa là nó được trang bị những gì tốt nhất mà cốt lõi là con chip Snapdragon 888 cao cấp nhất của Qualcomm và smartphone Android.

Máy được trang bị màn hình 6,78-inch, độ phân giải Full HD+ (2448x1080) với tấm nền AMOLED và tần số làm mới lên đến 144Hz. Snapdragon Insiders được trang bị  là RAM 16GB gần chạm ngưỡng cao nhất thị trường, bộ nhớ trong 512GB.

Máy sử dụng Mô-đun 3 camera bao gồm: camera chính 64 megapixel, camera tele 8 megapixel (zoom quang học 3x) và camera siêu rộng 12 megapixel. Camera trước độ phân giải 24 megapixel ở mức độ cao so với thị trường.

Đáng chú ý chiếc smartphone của Qualcomm dùng công nghệ cảm biến vân tay ở nắp lưng. Đây được xem là công nghệ khá cũ trong khi có nhiều công nghệ mới và hấp dẫn hơn như camera ở nút home hay camera ẩn dưới màn hình.

Smartphone của Qualcomm được trang bị pin dung lượng 4.000mAh không quá ấn tượng nhưng đổi lại có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 65W cho phép làm đầy pin từ 0% chỉ 50 phút.

Giới công nghệ đánh giá smartphone Snapdragon Insiders sở hữu cấu hình ở mức tiệm cận cao cấp trên thị trường nhưng nó rất khó hiểu khi có giá đến 1500 USD cao hơn cả những "Flagship" dẫn đầu thị trường như Mi 11 Ultra, S21 hay cả iPhone 12 Pro Max. Thậm chí chiếc smartphone này còn không có màn hình OLED.

Một điều có thế gỡ gạc lại được cho mức giá cao có phần "vô lý" này là Qualcomm sẽ tặng kèm người dùng tai nghe không dây chống ồn Master & Dynamic MW08Si với giá 300 USD tương đương khoảng 7 triệu đồng.

Về cơ bản có lẽ smartphone của Qualcomm là chiếc điện thoại giới thiệu các tính năng của hãng hơn là một sản phẩm thương mại. Nó sẽ phù hợp với những người có sở thích sưu tầm và trải nghiệm.

 

Sức mạnh hiệu năng của Chip Qualcomm Snapdragon 895 được tiết lộ trên Geekbench

(Techz.vn) Snapdragon 895 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm 2021 và những chiếc điện thoại đầu tiên có bộ vi xử lý này nhiều khả năng sẽ tiến ra thị trường vào đầu năm sau. Và Snapdragon 895 hiện được cho là đạt điểm hiệu năng trên Geekbench cao hơn tới 20% so với Snapdragon 888.