Nhịp sống số

Qualcomm giới thiệu nền tảng xử lý dành cho máy tính: Snapdragon 7c Thế hệ 2

Qualcomm giới thiệu nền tảng xử lý dành cho máy tính: Snapdragon 7c Thế hệ 2

Tại sự kiện Qualcomm Snapdragon Compute: Scaling the Mobile Compute Ecosystem Virtual Announcement, Công ty đã chia sẻ rằng Snapdragon 7c Gen 2 sẽ giúp các thiết bị nâng cao trải nghiệm với camera và hệ thống âm thanh được cải thiện, kèm theo đó là khả năng kết nối LTE và AI, công nghệ bảo mật cấp doanh nghiệp và thời lượng pin đáng kinh ngạc. Việc bổ sung Snapdragon 7c Gen 2 vào danh mục sản phẩm nền tảng máy tính sẽ cho phép các nhà sản xuất mở rộng quy mô cung cấp thiết bị và đáp ứng nhu cầu của người dùng.

“Snapdragon 7c Thế hệ 2 có những đổi mới hàng đầu trong danh mục máy tính của chúng tôi cho các thiết bị đầu vào tầm trung. Laptop được hỗ trợ bởi nền tảng này sẽ định hình lại nền máy tính di động cho người dùng thuộc lĩnh vực giáo dục, những nhân viên tuyến đầu và những người dùng máy hàng ngày nhưng không nhiều. Công nghệ AI tiên tiến và thời lượng pin khủng, giúp cho các thiết bị trở nên đáng tin cậy và hoạt động mạnh mẽ.”, Miguel Nunes, Giám đốc cấp cao, Quản lý sản phẩm của Tập đoàn Qualcomm Technologies cho biết. “Chúng tôi rất vui khi giới thiệu đến mọi người bản nâng cấp mới của nền tảng máy tính thế hệ trước đây, giúp mang đến trải nghiệm máy tính di động tốt nhất.”

Nền tảng máy tính Qualcomm Snapdragon 7c Thế hệ 2

“Chúng tôi tin rằng công nghệ càng thông minh thì càng có thể giải quyết vấn đề, tạo cơ hội và thay đổi cách mà tất cả chúng ta sống, học tập, làm việc và điều trị. Cam kết của Qualcomm Technologies trong việc phát triển công nghệ thì hoàn toàn nhất quán với tầm nhìn của Lenovo, đó là Công nghệ Thông minh hơn cho Tất cả mọi người”, Emily Ketchen, Giám đốc Tiếp thị của Intelligent Devices Group, Lenovo, cho biết. “Hiệu suất, hiệu quả và khả năng kết nối của nền tảng máy tính Snapdragon kết hợp với thiết kế và kỹ thuật của Lenovo đã nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Chúng tôi trông chờ ra mắt các thiết bị Lenovo mới tích hợp nền tảng máy tính Snapdragon 7c Thế hệ 2 và nhiều năm hợp tác chặt chẽ hơn nữa để cùng nhau đổi mới tương lai của nền máy tính”.

Nền tảng máy tính Qualcomm Snapdragon 7c Thế hệ 2 cho phép kết nối di động đáng tin cậy

Nền tảng máy tính Snapdragon 7c Thế hệ 2 sẽ tiếp tục cách mạng hóa trải nghiệm trên laptop. Với hiệu suất hàng đầu, thời lượng pin lâu, AI thông minh, khả năng kết nối LTE tích hợp, các tính năng camera và âm thanh vượt trội, nền tảng này sẽ thiết lập nên một tiêu chuẩn mới cho thiết bị giáo dục, doanh nghiệp và người tiêu dùng tầm trung.

Khả năng luôn luôn kết nối

Các thiết bị được hỗ trợ bởi Snapdragon 7c Thế hệ 2 luôn được kích hoạt ngay lập tức và luôn được kết nối*. Vì vậy, chỉ cần nhấn nút, người dùng sẽ có quyền truy cập vào thiết bị của họ, tránh phải chờ thông báo hoặc đợi ứng dụng được mở - tương tự như khi họ sử dụng điện thoại thông minh. Do hiệu quả vượt trội của nền tảng, những trải nghiệm này hoàn toàn không ảnh hưởng đến thời lượng pin. Khả năng chuyển đổi liền mạch giữa mạng Wi-Fi và mạng di động sẽ giữ cho các kết nối được bảo mật cao - cho dù là học tập, làm việc hay giải trí - là một tính năng hàng đầu trong số các giải pháp mang tính cạnh tranh. Khả năng này cũng cho phép quản trị viên CNTT tại trường học hoặc doanh nghiệp, quản lý và bảo mật các thiết bị từ xa. Bên cạnh đó, các thiết bị được hỗ trợ bởi công nghệ điện toán Snapdragon có thể duy trì ở chế độ sẵn sàng kết nối trong nhiều tuần - chứ không chỉ hàng giờ hoặc hàng ngày nhờ hiệu quả sử dụng năng lượng của nền tảng.

*Khả năng luôn bật, luôn kết nối, yêu cầu thiết bị phải có kết nối mạng tương thích.

Thời lượng pin thay đổi tùy vào thiết bị, cài đặt, cách sử dụng và các yếu tố khác. 

Hiệu suất vượt trội & Thời lượng pin khủng

Sự phát triển của nền tảng Snapdragon 7c mang nhiều tính năng có từ nền tảng điện thoại thông minh của Công ty, bao gồm khả năng phản hồi tức thì cũng như hiệu suất tối ưu. Nền tảng máy tính Snapdragon 7c Thế hệ 2 giúp hiệu suất hoạt động của hệ thống nhanh hơn 10% so với hầu hết các nền tảng cạnh tranh khác, cho phép duyệt web mượt hơn và trải nghiệm tổng thể nhanh nhạy hơn. Ngoài ra, Snapdragon 7c Thế hệ 2 cũng cung cấp một đặc điểm quan trọng của công nghệ máy tính Snapdragon, đó là: hỗ trợ thời lượng pin kéo dài nhiều ngày. Với thời lượng pin gấp 2 lần so với các nền tảng khác và có thể kéo dài 19 giờ sử dụng liên tục trở lên, Snapdragon 7c Thế hệ 2 sẽ cho phép các thiết bị cung cấp pin cho người dùng dù đang làm việc hay khi đang di chuyển, học tập tại nhà hoặc thưởng thức chương trình giải trí yêu thích của họ. Sức mạnh xử lý của nền tảng cũng cho phép người dùng làm được nhiều việc hơn cùng lúc, nhưng vẫn mang lại tốc độ và năng suất mà họ muốn.

Tích hợp với AI nâng cao 

Nền tảng máy tính Snapdragon 7c Thế hệ 2 cho phép giải trí và cập nhật thông tin khi đang di chuyển với tính năng quay video, hình ảnh và giọng nói được nâng cao. Qualcomm AI Engine thế hệ thứ năm có thể hỗ trợ các ứng dụng thông minh trên thiết bị để kích hoạt các tính năng AI mới nhất. Từ các ứng dụng bảo mật được nâng cấp cho đến khả năng nhận dạng giọng nói chính xác - người dùng có thể thấy rằng những trải nghiệm này được vận hành nhanh và hiệu quả hơn trước.

Hệ thống camera và âm thanh được nâng cao

Nền tảng máy tính Snapdragon 7c Thế hệ 2 cũng cho phép người dùng tạo, chụp, chỉnh sửa và phát trực tuyến trên thiết bị của họ. Với hệ thống âm thanh vòm ảo, loại bỏ tiếng vang và giảm tiếng ồn, nền tảng này sẽ nâng cao năng suất và trải nghiệm giải trí từ xa. Cho dù người dung đang phát sóng nội dung đa phương tiện 4K HDR, hay sử dụng máy ảnh lên đến 32-megapixel cho viêc họp trực tuyến với hình ảnh chất lượng cao, cũng như sử dụng các tính năng chụp ảnh và quay phim trong điều kiện ánh sáng yếu cùng âm thanh Hi-Fi, Snapdragon 7c Thế hệ 2 đều mang lại trải nghiệm giải trí vượt trội.

Bảo mật thông tin doanh nghiệp

Nền tảng máy tính Snapdragon 7c Thế hệ 2 cũng mang lại sự an tâm, với các biện pháp bảo vệ tích hợp được thiết kế để đảm bảo dữ liệu của người dùng được an toàn. Ngoài những lợi ích của việc sử dụng mạng di động đáng tin cậy, nền tảng này còn giúp bảo vệ người dùng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp từ chip sang điện toán đám mây. Với sự hỗ trợ dành cho Windows 10 Hypervisor, các thiết bị Windows được hỗ trợ bởi nền tảng máy tính Snapdragon này là Microsoft Secured-Core PCs. Cuối cùng, khả năng kết nối LTE tích hợp trong các thiết bị sử dụng Snapdragon 7c Thế hệ 2 cho phép các quản trị viên CNTT quản lý chính xác hơn khi giám sát laptop sử dụng tại doanh nghiệp và môi trường giáo dục. Điều này có nghĩa là các tính năng được cập nhật, hiển thị rõ ràng hơn nhằm mang lại trải nghiệm máy tính nâng cao an toàn.

Nền tảng máy tính Qualcomm Snapdragon 7c Thế hệ 2 cho phép bảo mật cấp doanh nghiệp

Các thiết bị thương mại đầu tiên sử dụng Snapdragon 7c Thế hệ 2 dự kiến sẽ được công bố vào mùa hè này. 

 

OPPO Reno5 A ra mắt: Snapdragon 765G, pin 4.000mAh giá ....

(Techz.vn) OPPO vừa giới thiệu mẫu Reno5 A tại thị trường Nhật Bản với cấu hình tốt cùng giá bán chưa được tiết lộ.