Giải trí

Quá khứ lẫm liệt của 2 'sư thầy' Tịnh Thất Bồng Lai vừa bị bắt tạm giam: Khiến BTC gameshow khốn khổ

Quá khứ lẫm liệt của 2 'sư thầy' Tịnh Thất Bồng Lai vừa bị bắt tạm giam: Khiến BTC gameshow khốn khổ

Thời gian gần đây, lùm xùm xung quanh Tịnh Thất Bồng Lai trở thành đề tài nóng hổi của cộng đồng mạng. Ngày 7/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hoà, tỉnh Long An chính thức khởi tố 4 bị can: Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) với tội danh dùng quyền tự do xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân.

Được biết trước đó các “thầy tu” của thiền am đã gây xôn xao khi tham gia vào các hoạt động nghệ thuật. Ngay từ khi còn bé, 5 “chú tiểu” đã đăng kí thi Thách thức danh hài, 2 “sư thầy” Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên cũng thường xuyên có mặt tại các chương trình giải trí hay The Voice Kids 2014 có sự xuất hiện của “ni cô” Huyền Trân, thậm chí sau đó còn được Quang Lê nhận nuôi.

Đặc biệt 2 “thầy tu” ngoài đời còn là những gymer có tên tuổi khi từng tham gia cuộc thi thể hình và thường xuyên có những màn “cởi áo khoe thân” trên mạng xã hội.

Năm 2017, Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên ghi danh cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca trong bộ áo nâu và đầu được cạo trọc. Cả 2 thậm chí còn tiến thẳng tới vòng lộ diện.

Trong profile cũng ghi rõ 2 thí sinh này là những “sư thầy” xuất thân từ chùa Bồng Lai. Hình ảnh cả 2 mặc áo nâu cũng xuất hiện trong đoạn trailer của chương trình. 2 thí sinh cũng chia sẻ chính “sư phụ” Tâm Đức (Lê Tùng Vân) chính là người truyền lửa giúp cả 2 theo đuổi niềm đam mê với âm nhạc.

Tuy nhiên thông tin này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Ở thời điểm đó, nhiều người cho rằng 2 thí sinh đã nói dối về xuất thân của mình. Thậm chí thông tin họ là trẻ mồ côi cũng được cho là không chính xác, nhiều ý kiến còn nghi ngờ họ chính là con ruột của Lê Tùng Vân.

Sự việc lên tới đỉnh điểm khi Giáo hội Phật giáo tại tỉnh Long An chính thức vào cuộc. Sau quá trình khảo tra, Giáo hội khẳng định cả 2 không phải tu sĩ. Nơi được cho là “chùa Bồng Lai” cũng chỉ là tự biên tự diễn.

Ngay lập tức, dư luận đổ dồn về phía ê kíp tổ chức chương trình Tuyệt đỉnh song ca khi trước đó họ đã ra sức bảo vệ 2 thí sinh này trước sự phản đối của dư luận. Trước sức ép quá lớn từ khán giả, đại diện BTC phải lên tiếng xin lỗi công khai và thừa nhận về sự lơ là trong việc kiểm duyệt thông tin thí sinh. Mặc dù chùa Bồng Lai cũng là nơi để những người hướng tới Phật Giáo học tập nhưng không phải nơi để tu hành tôn giáo. Phần thi của Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên cũng phải lùi lại và không được phép mặc áo tu hành trong phần thi tới.

Thế nhưng dư luận lại được một phen “phẫn nộ” nữa khi phần thi của 2 thí sinh trong tập 4 vòng Lộ diện âm thầm bị cắt bỏ và BTC lại thông báo rằng do lý do sức khỏe lên Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên đã rút lui khỏi chương trình.

 

Clip 'ông trùm TTDH' chua chát xin lỗi vì trao nhầm tiền từ thiện của MTQ, CĐM mỉa mai nhắc tới TTBL

(Techz.vn) Giữa tâm bão ồn ào liên quan đến việc Tịnh Thất Bồng Lai, clip Khương Dừa xin lỗi vì trao nhầm tiền từ thiện bất ngờ bị cộng đồng mạng đào bới lại