Smart Phone - Điện thoại

Pixel 6 nhận diện cảm biến vân tay chậm, Google khẳng định đó là 'tính năng'

Pixel 6 nhận diện cảm biến vân tay chậm, Google khẳng định đó là 'tính năng'

Gần đây, một số người dùng phản ánh rằng cảm biến vân tay trên Pixel 6 Pixel 6 Pro nhận diện khá chậm. Cụ thể, một người dùng phàn nàn trên Twitter: “Tôi thực sự yêu thích chiếc Pixel 6 của mình. Tuy nhiên, cảm biến vân tay đang phá hỏng trải nghiệm của tôi với chiếc máy này. Tôi thường xuyên chạm vào cảm biến 6-7 lần nhưng vẫn không thể mở khoá và sau đó lại phải nhập mật khẩu. Tôi đang chờ đợi một bản cập nhật phần mềm để sửa lỗi. Nếu điều đó vẫn tiếp diễn, tôi có thể sẽ phải đổi máy khác”.

Tuy nhiên, Google cho rằng để tăng cường khả năng bảo mật, cảm biến vân tay trên Pixel 6 sẽ mất nhiều thời gian hơn nhằm xác minh dấu vân tay người dùng. Goole giải thích “Chúng tôi rất tiếc vì điều đó. Cảm biến vân tay trên Pixel 6 sử dụng các thuật toán bảo mật nâng cao. Trong một số trường hợp, các biện pháp bảo vệ bổ sung này có thể làm mất rất nhiều thời gian hơn để xác minh hoặc yêu cầu ngón tay tiếp xúc trực tiếp nhiều hơn với cảm biến”.

Như vậy, theo như Google giải thích thì để tăng cường bảo mật, hệ thống cảm biến vân tay trên Pixel 6 cần nhiều thời gian hơn để nhận diện cũng như xác minh dấu vân tay của người dùng.

Google cũng đưa ra khuyến cáo để tăng tốc độ nhận viện vân tay trên Pixel 6, người dùng có thể không sử dụng miếng dán màn hình, hoặc sử dụng miếng dán màn hình loại được chứng nhận, thường xuyên cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất, lau màn hình sạch sẽ, đảm bảo ngón tay khô…

Về phía người dùng, họ cho rằng những lời giải thích này của Google chỉ là “nguỵ biện” cho có. Trên thực tế cảm biến vân tay trên Pixel 6 là loại cảm biến vân tay quang học, có độ tin cậy thấp hơn so với vân tay siêu âm trên những chiếc Galaxy S21. Trong khi đó, vân tay trên Galaxy S21 vẫn cho độ nhận diện nhanh hơn ở nhiều điều kiện.

 

Pixel 6 Pro không thể sạc ở mức 30W như Google công bố

(Techz.vn) Mới đây, Android Authority đã đi sâu và thực hiện các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm về chu kỳ sạc của Pixel 6 Pro. Họ ghi lại dòng điện thực tế của bộ sạc và đánh dấu những điểm bộ sạc đang chuyển sang dòng điện thấp hơn. Đây là hoạt động bình thường đối với bất kỳ điện thoại thông minh nào có sạc, nhưng bài kiểm tra này tiết lộ nhiều hơn về tốc độ sạc thực tế của Pixel 6 Pro.