Giải trí

Phương Thanh: Nếu muốn biết NS tốt hay xấu thì hãy xem hậu vận, người nào xấu trung vận bị quật hết

Phương Thanh: Nếu muốn biết NS tốt hay xấu thì hãy xem hậu vận, người nào xấu trung vận bị quật hết

Mới đây, Phương Thanh đã quay trở lại “đường đua âm nhạc” khi ra mắt MV Chân mây, đồng thời còn tham gia làm giám khảo của chương trình Rock Việt.

Quay trở lại showbiz sau 10 năm hạn chế hoạt động, Phương Thanh cũng đã có những trải lòng sau thời gian vắng bóng. Trong 1 cuộc phỏng vấn mới đây, khi được hỏi về vấn đề “đạo đức” của người nghệ sĩ, Phương Thanh đã cho biết: “Những người làm nghề thực thụ, họ giữ gìn hai chữ “nghệ sĩ” dữ lắm, vì từ “nghệ sĩ” còn lớn hơn cả từ “ngôi sao” nữa. Khi một người trở nên nổi tiếng ở một thời điểm nào đó thì họ được gọi là ngôi sao, còn khi gọi là nghệ sĩ rồi thì đó là nghiệp thiện lương cả đời. Những điều tôi nói ra là đúng tâm tư của những người nghệ sĩ thực thụ. Còn những người không làm nghề mà lạm dụng hai chữ “nghệ sĩ” thì tôi mong rằng họ hãy tha cho chúng tôi đi, để chúng tôi làm nghề”.

phuong-thanh-1

Nữ ca sĩ còn chia sẻ thêm 1 câu khiến dư luận xôn xao: “Các bạn quậy phá nhiều quá, khiến sự danh giá của nghệ sĩ bị mất đi và đã đến lúc chúng tôi phải đứng lên bảo vệ hai chữ “nghệ sĩ”. Đi vào làm gái rồi lâu lâu đăng lên nhận là nghệ sĩ, điều đó làm chúng tôi mang tiếng lắm. Nghệ sĩ không ai đi làm gái hay đi khách cả, không ai vơ vét tiền kiểu đó.”

Ngoài ra khi được hỏi về ồn ào liên quan đến loạt nghệ sĩ thời gian gần đây, Phương Thanh chia sẻ: “Tất cả ngôi sao hay nghệ sĩ đều có thị phi, trong đó, có cả tôi luôn. Tuy nhiên, mình phải xem là thị phi đó do bản thân tạo ra hay người ta hại mình, đó mới quan trọng. Nhiều nghệ sĩ vướng ồn ào thì những người trong giới cũng bị ảnh hưởng, tuy nhiên, nó không tác động quá nhiều đến những nghệ sĩ cố gắng chinh phục khán giả. Vì chuyện cá nhân từng người không ảnh hưởng đến số chung. Trong bất kỳ giới nào cũng có người tốt kẻ xấu, chỉ là vừa rồi bị scandal nhiều quá. Nếu có hiểu lầm thì mình phải chinh phục lại khán giả còn hiểu đúng thì ráng chịu vì đó là nghiệp, kể cả tôi cũng thế.”

Anh_1_Phuong_Thanh_1 (1)

Phương Thanh thẳng thắn cho biết, hiếm có nghệ sĩ nào đến cuối đời vẫn được khán giả yêu mến và nhớ đến, bởi người nào xấu đều đã bị “quật” từ trung vận hết rồi:

“Tôi xin phát biểu thẳng thắn rằng trong giới giải trí nghệ sĩ bị mượn danh, bị bẻ cong danh dự nhiều chứ, chúng tôi biết người nào tốt người nào xấu hết. Nhưng chúng tôi lẳng lặng và trân trọng những người tốt, còn những câu tôi đã phát biểu là vì lợi ích chung. Tôi cũng có nói ngôi sao chỉ là nhất thời còn nghệ sĩ là cả đời. Mấy ai mà giữ được danh tiếng cả đời, giữa đường gãy hết, không gãy vì scandal thì cũng gãy vì hết duyên. Nếu muốn biết nghệ sĩ tốt hay xấu thì hãy xem hậu vận, người nào xấu là cuối trung vận bị quật hết. Bạn có thể thấy nghệ sĩ Việt Nam mấy ai về được hậu vận, ai về được hậu vận là chúng tôi xem như một thần tượng”…

Phuong_Thanh

Trước bài phỏng vấn này, Phương Thanh cũng đăng tải bài viết trên trang cá nhân lên án gay gắt những người mượn danh nghệ sĩ để biến showbiz thành “show chậu rẻ tiền”:

“Khán giả đã quá mệt với cái showbiz lẩu thập cẩm 'tả pín lù', 'business' tùm lum rồi. Ngành nghề nào cũng có cái chất riêng của nó. Hãy trả lại cho người làm nghệ thuật cái chất đúng sân chơi của họ. Khán giả cũng tới lúc cũng phải phân biệt giùm rồi đó, ai là người làm nghệ thuật, ai lợi dụng làm anh làm chị, đĩ tiền trong showbiz. Để không còn bị phiền lòng vì 2 tiếng nghệ sĩ. Nghệ sĩ thật sự họ cũng bị tổn thương.

Ai tranh thủ hốt, vét tiền cho tàn mạt cái showbiz thành show chậu rẻ tiền thì cũng tới lúc rồi đó. Nghệ thuật là điều cần cho mọi người giải trí sau những ngày giờ mệt mỏi vì công việc. Không quá là cao siêu nhưng rất cần sự trung gian của nghệ thuật, vì nghệ thuật là sự giao thoa của các tầng lớp, mọi thứ nhẹ nhàng lại cảm xúc. Hãy cho nghệ thuật bay bổng và đừng ngã giá nữa"…

 

Danh hài Thúy Nga: Từng bị chồng hờ ôm 7 tỷ bỏ trốn, 45 tuổi đứng trước nguy cơ mất nhà lần thứ 2

(Techz.vn) - Những lùm xùm liên quan đến những số tiền lớn đã khiến Thúy Nga không ít lần lao đao.