Giải trí

Phương Mỹ Chi lần đầu tiết lộ việc bị cô lập, khinh thường khi đi học, lý do làm ai nấy đều xót xa

Phương Mỹ Chi lần đầu tiết lộ việc bị cô lập, khinh thường khi đi học, lý do làm ai nấy đều xót xa

Mới đây, trên kênh Youtube cá nhân, ca sĩ Phương Mỹ Chi đã trải lòng về quãng thời gian khó khăn khi theo học tại trường quốc tế. Từ bài học của chính bản thân cùng những câu chuyện được nghe từ bạn bè, người hâm mộ, Phương Mỹ Chi đã chia sẻ về những cách để có thể vượt qua cảm giác bị cô lập.

Vì kiến thức tiếng Anh còn hạn chế nên khi mới bắt đầu học tại trường quốc tế cô phải học lớp tiếng Anh thấp hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Chính vì thế, lúc học nhóm với các bạn chung lớp, không có ai chịu vào chung nhóm với cô. Thậm chí, Phương Mỹ Chi còn nhiều lần bị bạn bè xa lánh, coi khinh chỉ vì môn tiếng Anh dở tệ.

Mỗi lần bị bạn bè mỉa mai, dè bỉu, cô nàng chỉ biết lủi thủi ngồi một góc rồi khóc. Sau đó, cô đã quyết định học gia sư để nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình. ‘Có công mài sắt, có ngày nên kim’, Phương Mỹ Chi dở tệ tiếng Anh ngày nào đã đứng đầu lớp chỉ sau 1 năm. Câu chuyện có thật của Phương Mỹ Chi chính là động lực to lớn đối với nhiều bạn trẻ hiện nay.

Từ trải nghiệm của bản thân, Phương Mỹ Chi cũng thẳng thắn chia sẻ về lý do khiến cho các bạn học sinh bị cô lập. Trong đó, nguyên nhân khách quan chính là do mình quá khác biệt với mọi người. “Những nguyên nhân đó không đến từ bản thân mình nên đừng đặt cao quá. Ai trên cuộc đời mà không có sự khác biệt, dù tốt hay xấu thì đó cũng là yếu tốt tạo nên bản thân mình”, cô tâm sự.

Ngoài ra, mỗi người cũng cần nhìn nhận lại cách ứng xử của bản thân. Đôi khi chỉ một điều nhỏ nhặt cũng vô tình khiến bạn bè phật ý. Thực tế cho thấy, rất nhiều bạn học sinh mắc phải nguyên nhân chủ quan này nhưng lại không hề hay biết. Điều này đã khiến bản thân mình tự cô lập với tập thể, sống khép kín và không dám hòa nhập với mọi người. Qua đó, Phương Mỹ Chi cũng mạnh dạn dành lời khuyên cho các bạn trẻ, cố gắng mở lòng, chân thành với mọi người thì sẽ được đền đáp xứng đáng. Bởi không ai có thể giúp các bạn ngoài chính bản thân mình. Tuy nhiên, nếu cố gắng hòa nhập với cộng đồng mà không được thì nên ưu tiên cho việc học, tập trung phát triển bản thân để tìm kiếm một môi trường phù hợp hơn.

Được biết, Phương Mỹ Chi sinh năm 2003 tại TP. Hồ Chí Minh. Năm 2013, Phương Mỹ Chi đã đăng quang danh hiệu Á quân Giọng hát Việt nhí và nhận được học bổng toàn phần của trường Quốc tế Tây Úc. Mặc dù bận rộn với công việc, song nữ ca sĩ vẫn sở hữu thành tích học tập ‘khủng’ với nhiều năm đạt danh hiệu học sinh giỏi.

 

Không phải Sam, nghi vấn Ngọc Trinh mới là người bị Nathan Lee mỉa mai làm nghề nhạy cảm

(Techz.vn) Không phải Sam, ‘nữ hoàng nội y’ Ngọc Trinh mới chính là cái gai trong mắt Nathan Lee. Không dưới một lần, nam ca sĩ dùng những lời lẽ ác ý để công kích trực diện Ngọc Trinh.