Giải trí

Phương Mỹ Chi bất ngờ được so sánh với danh ca Thanh Tuyền, lộ giọng hát thật gây ngỡ ngàng

Phương Mỹ Chi bất ngờ được so sánh với danh ca Thanh Tuyền, lộ giọng hát thật gây ngỡ ngàng

Thời gian qua, nhiều ca khúc thuộc thế hệ 8x, 9x, thậm chí 7x đều được khoác lên người một lớp áo mới, hiện đại mới mẻ hơn rất nhiều nhờ vào những bản phối mới.

Trong đó, CĐM đổ dồn sự chú ý tới ca khúc Biển Tình, một bài hát cách đây đã khá lâu nhưng bất ngờ trở thành xu hướng thời gian gần đây một cách mạnh mẽ, thậm chí trở thành trào lưu “thả thính” vô cùng ngọt ngào dựa vào lời của bài hát này.

Mới đây, dân mạng lan truyền một đoạn clip trên Tik Tok và lập tức gây chú ý. Cụ thể, đoạn clip so sánh Biển Tình do 2 thế hệ hát là danh ca Thanh Tuyền và nữ ca sĩ trẻ Phương Mỹ Chi.

Biển Tình là ca khúc gắn liền với tên tuổi của danh ca Thanh Tuyền. Nhiều khán giả đã hằn sâu cách xử lý của nữ ca sĩ này, và thật khó để có ai có thể vượt qua được những ấn tượng đó.

Có thể thấy, ca sĩ Thanh Tuyền thể hiện ca khúc theo một cách mộc mạc nhất. Không cần âm nhạc chỉn chu, giọng ca của nữ ca sĩ chính là “mật ngọt”, điểm nhấn. Từng câu hát, từng đoạn luyến láy và bỏ nhỏ đều được Thanh Tuyền thể hiện tròn trịa và hoàn hảo khiến người hâm mộ không ngớt lời khen ngợi.

Về phía Phương Mỹ Chi, người nghe nhận định có sự khác biệt khá lớn so với đàn chí từ chất giọng đến cảm xúc. Nữ ca sĩ sở hữu chất giọng ngọt ngào và độ sáng nhất định. Vì thế, cách hát của cô có phần bay bổng, dịu dàng hơn so với phiên bản của Thanh Tuyền.

Với bản cover này, có thể thấy Phương Mỹ Chi khá đầu tư. Cô nghiên cứu rất kỹ về đãi chữ và nhả chữ và lựa chọn một lốt ngắt nghỉ rất khác so với bản gốc. Nhiều khán giả đã dành lời khen cho Phương Mỹ Chi vì bản cover này, khi cô đã gần như thổi một luồng gió mới vào bài hát thông qua cách xử lý của mình.

Tuy nhiên, một số người cũng nhận định rằng phiên bản của Phương Mỹ Chi hát "chưa thực sự tới" so với chính chủ:

- Thế hệ trước vẫn có cái gì thấy nội lực của chất bolero.

- Sao bằng thế hệ trước được mà so sánh.

- Không truyền cảm bằng thế hệ trước.

- Kỹ thuật và xử lý chất giọng thì "cửa" nào so với các tượng đài.

- Thế hệ trước mộc mạc mà rất hay.

- Giọng ca xưa vẫn là đỉnh cao nhất.

Phương Mỹ Chi là một trong số những sao nhí thành công nhất thời điểm hiện tại. Nhưng để có được sự thành công đó, cô đã phải đánh đổi không ít, một trong số đó chính là sự hồn nhiên của một cô bé nhỏ tuổi.

Ở độ tuổi 19 xuân thì, cô nàng được khen ngợi về cả nhan sắc lẫn tài năng. Với mong muốn được khán giả nhìn nhận như một ca sĩ dân ca chuyên nghiệp chứ không phải là một sao nhí sở hữu giọng hát ngọt ngào, Phương Mỹ Chi luôn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật cũng như trau dồi kỹ năng của bản thân.

 

Thêm bằng chứng Cát Phượng thực sự chia tay Kiều Minh Tuấn, ‘đàng gái’ có động thái gây xôn xao

(Techz.vn) Ngày càng thêm nhiều bằng chứng cho thấy Cát Phượng thực sự đã chia tay Kiều Minh Tuấn khiến CĐM không khỏi ngỡ ngàng.