Đời sống

Phía Tịnh Thất Bồng Lai có động thái gây xôn xao ngay trước khi bà Cao Thị Cúc bị khởi tố, tạm giam

Phía Tịnh Thất Bồng Lai có động thái gây xôn xao ngay trước khi bà Cao Thị Cúc bị khởi tố, tạm giam

Ngày 12/5, dư luận xôn xao trước thông tin Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Cao Thị Cúc (62 tuổi, trú tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa). Bà Cúc chính là chủ của nơi tự xưng Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ), vướng hàng loạt ồn ào trong thời gian qua. Theo thông tin báo Tuổi Trẻ chia sẻ, người phụ nữ này bị bắt giam để điều tra hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân”, theo điều 331 Bộ luật hình sự.

tinh-that-bong-lai-3

Ngay sau khi thông tin trên xuất hiện, dư luận lập tức đổ dồn sự chú ý vào nhóm người sinh sống ở Tịnh Thất Bồng Lai, tò mò họ sẽ có phản ứng như thế nào. Theo dõi trang cá nhân mạng xã hội của những người tự xưng là ni cô, sư thầy nơi đây không hề có bài đăng mới nào.

Tuy nhiên, kênh YouTube của nhóm “5 chú tiểu” lại có động thái gây chú ý chỉ trước đó không lâu. Cụ thể, tối 11/5 vừa qua kênh này còn đăng tải clip sinh nhật một số em nhỏ sống ở Tịnh Thất Bồng Lai. Như thường lệ, nội dung xoay quanh những biểu cảm, hành động ngộ nghĩnh, đáng yêu của các em. Sau gần 1 ngày lên sóng, clip đã thu về hơn 82 nghìn lượt xem, con số không hề nhỏ.

tinh-that-bong-lai-1

Từ khi Tịnh Thất Bồng Lai vướng ồn ào đến nay, nhóm người sinh sống ở đây vẫn đều đặn chia sẻ clip mới lên YouTube. Đây là một trong những việc làm giúp họ thu về lợi nhuận cao. Dù vậy, sau hàng loạt chuyện không hay, dư luận đã bắt đầu nghi ngờ và không còn ủng hộ Tịnh Thất Bồng Lai nhiều như trước.

tinh-that-bong-lai-2

Cao Thị Cúc là người thứ 5 của Tịnh Thất Bồng Lai bị khởi tố trong vụ án lần này. Trước đó, ông Lê Tùng Vân, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thanh Trùng Dương đã bị khởi tố, bắt tạm giam vì tội danh tương tự bà Cúc. Ngoài ông Lê Tùng Vân được tại ngoại, 3 bị can còn lại đều bị tạm giam, hiện đang gia hạn đến ngày 3/6/2022.

 

Người quen hé lộ uẩn khúc sau vụ ly hôn của ‘Vua cá Koi’ Thắng Ngô, đau lòng nói về con của cặp đôi

(Techz.vn) – Chia sẻ của bạn thân “Vua cá Koi” nhận được nhiều sự chú ý từ dư luận. Theo đó, người này tiết lộ sự thật phía sau vụ ly hôn của ông Thắng Ngô và vợ cũ.