Giải trí

Phía Trấn Thành đáp trả ‘xanh rờn’ trước thông tin Bố Già bị giới phê bình quốc tế chê bai nặng nề

Phía Trấn Thành đáp trả ‘xanh rờn’ trước thông tin Bố Già bị giới phê bình quốc tế chê bai nặng nề

Chiều 18/2, dư luận xôn xao không ngừng trước thông tin giới phê bình nước ngoài nhận xét không tốt về bộ phim Bố Già của Trấn Thành. Theo đó, sau khi công chiếu ở thị trường quốc tế, bộ phim này bị trang đánh giá phim ảnh nổi tiếng Rotten Tomatoes chấm chỉ 29%. Trong 7 bài đánh giá có đến 5 bài là chê bai và nhận định Bố Già dở tệ.

tran-thanh-bo-gia-2

Trong đó có những lời nhận xét rất nặng nề, có thể kể đến như: “Tất cả mâu thuẫn trong kịch bản đều được lồng ghép trên nền âm thanh hài hước để thao túng cảm xúc người xem, theo cách thảm hại  nhất mà chúng ta có thể tưởng tượng ra được. Những trò đùa cũng kết thúc bằng một nhạc điệu hết sức ngớ ngẩn”, “Bộ phim ôm đồm quá nhiều, mở ra nhiều hướng khai thác cùng 1 lúc như phim truyền hình. Khán giả khi xem như đi từ tác phẩm này sang tác phẩm khác, không có sự tinh tế, nhất quán về màu sắc”…

tran-thanh-bo-gia-1

Sau khi thông tin trên gây bão khắp nơi, trang tin Saostar đã liên hệ với phía Trấn Thành để tìm hiểu thêm. Quản lý truyền thông của nam diễn viên trả lời ngắn gọn: “Hiện tại tôi chưa biết, chưa nắm được thông tin này, chúng tôi sẽ phản hồi sau”.

Trước đó, cộng đồng mạng Việt Nam chia làm 2 phe trước những lời nhận xét nặng nề của các nhà phê bình quốc tế. Một số tỏ ra hả hê, cho biết đã lường trước việc Bố Già bị chê khi “mang chuông đi đánh xứ người”. Nhưng vẫn còn đó nhiều người đứng ra bênh vực Trấn Thành cùng ekip rằng có rất nhiều bộ  phim từng bị chuyên trang Rotten Tomatoes chê ỏng chê eo nhưng doanh thu phòng vé vẫn rất ổn.

tran-thanh-bo-gia-3

tran-thanh-bo-gia-4

Dù vấp phải những tranh cãi khi lên sóng tại nước ngoài nhưng không thể phủ nhận sự thành công của Bố Già tại thị trường Việt Nam. Thời điểm phim ra rạp, doanh thu cao ngất ngưởng, vượt qua cả siêu bom tấn Avengers một thời với con số gần 400 tỷ đồng.

tran-thanh-bo-gia-5

Cùng với đó Trấn Thành và cả đoàn còn giành được rất nhiều giải thưởng danh giá. Hồi tháng 12/2021, Bố Già được chọn làm đại diện của điện ảnh Việt Nam để tham dự Best Internationl Film của Oscar 2022. Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22, bộ phim này ẵm giải Bông sen bạc, tiếp đó là giải Phim điện ảnh xuất sắc ở Ngôi sao xanh 2021 và Cánh diều vàng 2020.

 

Sao 18/2: Rộ tin ‘vua hài’ bị bắt giữ khẩn cấp, vợ cả của Chế Linh lộ diện, nhan sắc tuổi 78 gây sốt

(Techz.vn) – Sao Việt 18/2: Vợ cũ danh ca Chế Linh, mẹ đẻ Chế Phong hiếm hoi lộ diện, ngoại hình tuổi 78 gây ngỡ ngàng; Nóng: Rộ tin 'vua hài' bị cảnh sát bắt giữ khẩn cấp, tòa án lập tức lên tiếng; Công chúng ngỡ ngàng khi thấy bức ảnh của Hồ Ngọc Hà và Hoa hậu Thùy Tiên.