Smart Phone - Điện thoại

Pháp sư Trung Hoa hô biến, iPhone 13 đã mở hộp lại về 'nguyên seal', chỉ tốn 7000 đồng

Pháp sư Trung Hoa hô biến, iPhone 13 đã mở hộp lại về 'nguyên seal', chỉ tốn 7000 đồng

Apple mới giới thiệu loạt bốn chiếc iPhone 13 cách đây chưa lâu. Những sản phẩm đầu tiên cũng mới bắt đầu được chuyển tới tay người dùng trong một chiếc hộp bằng giấy và không có bọc nilon như mọi khi.

Thay vào đó, Apple sử dụng hai miếng dán niêm phong bằng giấy (seal) để cho thấy sản phẩm còn mới và chưa từng được mở. Đây được xem là cách để Apple bảo vệ môi trường, giúp cắt giảm hơn 600 tấn rác thải nhựa.

Việc sử dụng "seal giấy" được cho là có thể giúp người dùng nhận biết thiết bị có phải là mới hoàn toàn hay là hàng cũ được đóng mác mới.

Tuy nhiên mới đây, một video trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho thấy seal giấy của Apple chỉ có tác dụng bảo vệ môi trường. Theo đó, lớp niêm phong bằng giấy trên hộp iPhone 13 hoàn toàn có thể được làm giả một cách dễ dàng và dán lại hộp để trông máy như mới.

Hơn nữa, chi phí dể dán lại niêm phong giấy cho hộp iPhone 13  khá rẻ. Một gói 100 miếng niêm phong này có giá khoảng 30 USD trên trang thương mại điện tử AliExpress tương đương với khoảng 683 nghìn đồng. Như vậy, một miếng dán chỉ có giá chưa đến 7000 đồng và hộp iPhone cần đến 2 miếng dán tốn khoảng 14000 là có thể thông y như mới.

Những tấm niêm phong bằng giấy làm giả này làm dấy lên nguy cơ về tình trạng lừa đảo khi kẻ gian có thể lợi dụng để bán máy cũ với giá mới. Chưa kể, có những cách để bóc lớp niêm phong bằng giấy này mà không bị rách.

Chính vì vậy, có thể thấy việc chuyển sang niêm phong bằng giấy của Apple chỉ mang lại tác dụng bảo vệ môi trường. Trong tương lai, rất có thể những lớp "seal giả" này sẽ còn trở nên tinh vi hơn nữa. Vì vậy, người dùng nên cẩn trọng khi mua iPhone 13 mới.

 

Sản xuất iPhone 13 bị chậm vì lý do 'khó đỡ', Apple chỉ biết 'lắc đầu'

(Techz.vn) Tốc độ sản xuất iPhone 13 của Apple hiện đang bị chậm lại vì lý do khá khó hiểu đến từ những nhà cung cấp.