Smart Phone - Điện thoại

Sản xuất iPhone 13 bị chậm vì lý do 'khó đỡ', Apple chỉ biết 'lắc đầu'

Sản xuất iPhone 13 bị chậm vì lý do 'khó đỡ', Apple chỉ biết 'lắc đầu'

Nhiều nhà cung cấp các linh kiện iPhone của Apple tại Trung Quốc đã phải tạm dừng sản xuất trong nhiều ngày để tuân thủ các quy định mới về tiêu thụ điện do chính phủ nước này ban hành.

Không phải tất cả các nhà cung cấp của Apple tại Trung Quốc đều bị ảnh hưởng nhưng chỉ một số nhà cung cấp phải dừng sản xuất cũng gây xáo trộn trong hệ thống được vận hành trơn tru của Apple. Đó là các nhà sản xuất bo mạch chủ và loa của iPhone.

Theo Reuters, hiểu đơn giản, vấn đề của Apple lúc này là bị cắt điện. Các quy định mới của chính phủ Trung Quốc nhằm tăng cường tiêu chuẩn khí thải, cộng với việc Trung Quốc thắt chặt nguồn cung cấp than ảnh hưởng đến ngành công nghiệp sản xuất của nước này.

Unimicron Technology Group, công ty sản xuất bo mạch chủ cho iPhone, đã đóng cửa 3 công ty con từ trưa ngày 26 tháng 9 đến đêm ngày 30 tháng 9. Một người phát ngôn của công ty này cho biết họ phải "tuân thủ chính sách hạn chế điện của chính quyền địa phương".

Tương tự, nhà sản xuất loa Concraft Holding phải chuyển sang sử dụng hàng tồn kho của mình để đáp ứng nhu cầu từ Apple trong khi tạm ngừng sản xuất trong năm ngày.

Các nguồn tin giấu tên tiết lộ với Reuters rằng Foxconn, nhà cung cấp lớn nhất của Apple, chỉ bị ảnh hưởng "rất nhỏ". Nó dường như cũng bị giới hạn trong việc sản xuất nhưng không phải là các đơn hàng lắp ráp iPhone của Apple.

Tuy nhiên, chi nhánh của Foxconn là Eson Precision Industry Co đã tạm ngừng sản xuất từ ​​Chủ Nhật đến Thứ Sáu. Nhà cung cấp chip - thành phần quan trọng nhất của iPhone là TSMC không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên TSMC gần đây đã thông báo cho khách hàng của mình rằng giá của bộ vi xử lý sẽ ngày càng tăng.

Với việc nhiều nhà cung cấp của Apple bị dừng sản xuất, những chiếc iPhone 13 mới và thậm chí là iPad Mini 6 sẽ bị giao hàng muộn hơn nữa so với kế hoạch vốn đã bị trễ sang tháng 10.

 

iPhone 13 Pro dùng cảm biến máy ảnh của 'ông trùm nghe nhìn'

(Techz.vn) Mặc dù không công bố, nhưng mới đây, các chuyên gia công nghệ đã tìm ra thương hiệu đứng sau hệ thống camera bá đạo của những chiếc iPhone 13.

Tag:

iphone 13