Đời sống

Phẫn nộ cô gái Hà Nội trốn cách ly, ra sân bay Nội Bài để bay sang Anh

Phẫn nộ cô gái Hà Nội trốn cách ly, ra sân bay Nội Bài để bay sang Anh

 

Vào buổi chiều nay (25/3), Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì buổi làm việc trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Trong buổi họp, ông đề nghị Chủ tịch UBND quận Long Biên báo cáo về trường hợp của V.T.H., cô gái sinh năm 1995, đang trong diện cách ly và còn 2 ngày nữa hết cách ly ở phường Sài Đồng. Được biết cô gái này đã ra sân bay Nội Bài và dự kiến bay về Anh ngay sáng nay. Nhờ bám sát thông tin, quận Long Biên và Công an phường Sài Đồng đã kịp thời ngăn cản và đưa người này xuống máy bay.

Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết cô gái này sẽ được đưa đi cách ly tập trung và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, mức phạt 5 - 10 triệu. Ông Nguyễn Đức Chung đề nghị Chủ tịch UBND quận Long Biên áp dụng các quy định hiện hành xử lý hành chính người này ở mức cao nhất và yêu cầu cách ly một cách nghiêm túc. Đồng thời, yêu cầu quận công khai danh tính cho các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo. Ông nói: “Trường hợp này ra khỏi nhà là hệ thống giám sát của chúng ta phát hiện ngay, đã thông tin kịp thời để quận Long Biên phối hợp với Cảng vụ ngăn chặn”.

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung
Nguồn ảnh: internet 

Bên cạnh đó, Chủ tịch thành phố lấy dẫn chứng việc Tổng thống Nga ra quyết định truy cứu trách nhiệm người không tuân thủ việc cách ly, có thể bị phạt tù đến 5 năm. “Nga làm rất nghiêm và họ cũng đã công bố trường hợp đầu tiên bị truy tố 5 năm. Chỉ có cách ly chúng ta mới cứu được mình, cứu được cộng đồng và cứu người khác”, Chủ tịch UBND Hà Nội nhấn mạnh.

Hà Nội vẫn đang tăng cường mọi nguồn lực cả ngày lẫn đêm để chống lại dịch bệnh Covid-19 

Theo phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, Hà Nội hiện có 43 trường hợp dương tính với Covid-19 theo kết quả của Bộ Y tế Hà Nội. Tuy nhiên, ông cho biết theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh thành phố, Hà Nội đã phát hiện tổng cộng 52 trường hợp mắc Covid-19 với 5 trường hợp là người ngoại tỉnh, đang cách ly tập trung tại Hà Nội. Còn 27 trường hợp là người dân Hà Nội về từ các nước được phát hiện qua sàng lọc tại sân bay Nội Bài và khu cách ly tập trung (chưa về địa phương), 1 trường hợp quá cảnh tại sân bay Nội Bài sau đó đi Singapore, 1 trường hợp là bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Phó giám đốc Sở Y tế cũng nhận định số ca dương tính tại Hà Nội trong những ngày qua tăng chủ yếu là diện từ các nước khác về.

 

Youtuber triệu view bị bắt cùng 'idol giới trẻ' Lê Bảo là ai?

(Techz.vn) CĐM đang xôn xao vì bức ảnh chụp 'Idol giới trẻ' Lê Bảo bị bắt vì tàng trữ chất kích thích. Đáng chú ý là một youtuber khác cũng bị bắt cùng Lê Bảo với tội danh tương tự.