Thủ thuật công nghệ

Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất và dễ sử dụng nhất cho Winhdows

Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất và dễ sử dụng nhất cho Winhdows

 

Quay video đang dần trở thành một xu hướng công nghệ quen thuộc với người dùng. Giờ đây, bât cứ ai cũng có thể quay chúng bằng smartphone, bằng máy ảnh, camera hành trình, để rồi đăng tải lên các mạng xã hội.

Tuy nhiên, nếu chỉ quay video thông thường bạn sẽ thấy nó hơi đơn điệu, vì vậy, người ta bắt đầu chú ý hơn vào việc cải thiện chất lượng cho các đoạn video như cắt chúng với độ dài hợp lý hơn, thêm phụ đề để để tiện theo dõi, cũng như tạo hiệu ứng độc đáo, bắt mắt.

Dưới đây, chúng tôi giới thiệu cho bạn 5 phần mềm, giúp bạn dễ dàng “biến” những video đơn điệu trở nên “màu sắc” hơn.

1. Lightworks

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm chỉnh sửa video toàn diện mà lại hoàn toàn miễn phí, thì Lightworks vẫn là một trong những sự chọn tốt nhất tại thời điểm hiện nay, bất chấp việc nó đã ra mắt được hơn 28 năm (từ 1989).

Phan-mem-chinh-sua-video-Lightworks

Lightworks ngoài cung cấp cho người dùng những chức năng cơ bản như các phần mềm chỉnh sửa video khác, Lightworks cũng cung cấp một số tính năng bổ sung như hiệu ứng, tiêu đề, hiệu ứng chuyển cảnh và hiệu chỉnh màu sắc. Cho dù bạn là dân chuyên nghiệp hay chỉ mới sử dụng thì Lightworks chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa video của bạn. Tuy nhiên, các phiên bản miễn phí, giới hạn độ phân giải đầu ra là 720p.

Tải về: Tại đây

2. HitFilm Express

Trái ngược với Lightworks, thì HitFilm Express lại khá đơn giản để sử dụng, cũng như mang đến nhiều video hướng dẫn cách sử dụng phần mềm hiệu quả. Về mặt hiệu năng, nó cũng đáp ứng tốt cho nhu cầu chỉnh sửa video với nhiều hiệu ứng độc đáo, sáng tạo.

Phan-mem-chinh-sua-video-HitFilm-Express

Để tải về HitFilm Express miễn phí, người dùng được yêu cầu phải chia sẻ chúng trên Facebook, Twitter hoặc Google+. Tuy nhiên bấy nhiêu là quá "rẻ" để người dùng sở hữu trong tay một phần mềm chỉnh sửa mạnh mẽ mà không mất một khoản phí nào.

Tải về: Tại đây

3. DaVinci Resolve

DaVinci Resolve là một phần mềm chỉnh sửa video miễn phí nhưng rất chuyên nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất nhiều thời gian để luyện tập và học các tính năng của nó như bất kỳ trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp khác.

Phan-mem-chinh-sua-video-DaVinci-Resolve

Một trong những tính năng tuyệt nhất của DaVinci là chỉnh sửa màu sắc. Nó cho phép bạn xuất ra định dạng SD, HD và Ultra HD. Mặc dù các phiên bản Studio được thiết kế cho việc sản xuất chuyên nghiệp nhưng phiên bản lite cung cấp nhiều chức năng hơn để người mới cảm thấy hài lòng.

Tải về: Tại đây

4. Shotcut

Trình trình sửa video này là một lựa chọn không thể tốt hơn với các người dùng nghiệp dư, chưa có nhiều kinh nghiệm về chỉnh sửa ảnh. Các thao tác cơ bản trên Shotcut đều được thu gọn thành thao tác "kéo&thả", giúp chúng ta dễ làm quen và tăng tốc độ làm việc.

Phan-mem-chinh-sua-video-shot-cut

Tải về: Tại đây

5. Avidemux

Cũng giống như Shotcut, Avidemux là trình chỉnh sửa video nổi tiếng và được nhiều người sử dụng vì có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, và có nhiều tùy chỉnh cho người mới làm quen.

Phan-mem-chinh-sua-video-Avidemux

Người dùng có thể dễ dàng thwujc hiện các thao tác như cắt video, xuất ra định dạng và chất lượng mong muốn, cũng như lồng file phụ đề vào video một cách dễ dàng. Tuy nhiên nó lại không mang đến nhiều hiệu ứng đẹp và bắt như như các ứng dụng bên trên.

Tải về: Tại đây

 

Những mẹo sử dụng excel hữu ích và tiết kiệm thời gian cho dân công sở

(Techz.vn) - Ngày nay excel là công cụ hữu ích cho công việc, tuy nhiên không phải ai cũng thành thạo công cụ này, đừng để mình bị “lạc hậu” với thời đại. Áp dụng ngay các mẹo sau để làm việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn.