Mạng xã hội

Phạm Thoại tuyên bố cứng rắn về việc kiếm tiền và bằng đại học, netizens tranh cãi gay gắt

Phạm Thoại tuyên bố cứng rắn về việc kiếm tiền và bằng đại học, netizens tranh cãi gay gắt

Mới đây, Phạm Thoại xuất hiện trong một talkshow, chia sẻ cuộc sống và quá trình lập nghiệp của mình. Anh chàng cho biết, gia đình từng rất khó khăn, nhưng bản thân vẫn nhất quyết học Đại học, làm đủ việc để tự kiếm sống. Đến năm 3, năm 4, Phạm Thoại bắt đầu nổi tiếng và có thu nhập khủng nên quyết định dừng việc học.

Thời điểm đó, Phạm Thoại đã có thu nhập cả trăm triệu nên nghĩ rằng: “Kiếm được nhiều tiền như vậy thì cần gì phải học. Hồi trước tư duy mình rất thoải mái, mình hay nghỉ học và không quan tâm việc học Đại học. Thậm chí còn chia sẻ với mọi người cứ đi làm giống mình, không cần bằng Đại học”.

Từng tự hào vì không có bằng đại học vẫn kiếm được cả trăm triệu. Nhưng hiện tại Phạm Thoại lại nhận ra đó là quan điểm sai lầm của mình. Anh chàng chia sẻ trong talkshow: “Không có bằng Đại học, đi làm tháng vẫn kiếm trăm triệu. Nhưng có bằng Đại học, lương các bạn có thể cao gấp trăm lần. Mình được tiếp xúc với nhiều anh chị siêu giỏi, nếu như không có bằng Đại học, đỉnh cao của các bạn chỉ ở tầm này thôi còn khi có bằng Đại học, sẽ lên cao hơn gấp 10 lần. Nên nếu như các bạn mong muốn trở thành doanh nhân hay một người có chức vị trong xã hội thì mình nghĩ là các bạn nên học. Cho dù thế nào, mình khẳng định bắt buộc các bạn phải có bằng đại học”.

pham-thoai-tuyen-bo-cung-ran-ve-viec-kiem-tien-va-bang-dai-hoc-netizens-tranh-cai-gay-gat-1-1679110694.jpg

Quan điểm của Phạm Thoại nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội. Cư dân mạng chia làm hai phe, một bên ủng hộ hiện tượng mạng này trong việc đề cao bằng đại học, bên còn lại cho rằng kiến thức trong trường lớp nhiều khi không thể mang lại thu nhập cao.

“Nể nhất những người lười học nhưng nghĩ mình là Bill Gates. Thế giới chỉ có 1 Bill Gates, những người tương tự cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nếu đã bất tài vô dụng thì phải cố gắng học để có công việc ổn định”.

“Tôi học đại học xong về bán hàng online, lương không có. Chắc do tôi không giỏi”.

“Đâu phải ai cũng thế, tùy người thôi. Mỗi người có lối đi riêng nên gặp thời là làm ăn được chứ nhiều người Việt Nam cầm bằng đại học ra vẫn chạy xe ôm đấy thôi”.

“Học dốt, nhà nghèo, không có điều kiện, học xong ra vẫn thất nghiệp bình thường, học giỏi hẳn thì học”.

“Không thích Phạm Thoại nhưng vụ này được nha, đề cao học hành. Không phải ai cũng không học mà thành công. Xã hội không xem trọng kiến thức thì không ổn đâu”.

“Một chia sẻ ghi điểm”.

pham-thoai-tuyen-bo-cung-ran-ve-viec-kiem-tien-va-bang-dai-hoc-netizens-tranh-cai-gay-gat-2-1679110694.JPG
 
pham-thoai-tuyen-bo-cung-ran-ve-viec-kiem-tien-va-bang-dai-hoc-netizens-tranh-cai-gay-gat-3-1679110694.JPG
 
Hiện phát ngôn của Phạm Thoại vẫn đang gây bão trên mạng xã hội. Trước anh chàng, một số hiện tượng mạng xã hội cũng từng tạo nên tranh cãi khi đưa ra quan điểm về vấn đề học hành và bằng đại học.

 

Thân thế cực khủng của cặp đôi tổ chức siêu đám cưới ở SVĐ Mỹ Đình, huy động cả dàn siêu xe trăm tỷ

Một đám cưới linh đình đã được tổ chức tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Danh tính của cô dâu, chú rể hiện đang là chủ đề được bàn luận nhiều nhất trên MXH.