Thiết bị công nghệ

OPPO Watch 3 là smartwatch đầu tiên trang bị chip khủng Snapdragon W5 Gen 1, hứa hẹn 'đe nẹt' Apple

OPPO Watch 3 là smartwatch đầu tiên trang bị chip khủng Snapdragon W5 Gen 1, hứa hẹn 'đe nẹt' Apple

Mới đây, Qualcomm đã ra mắt 2 chipset thế hệ mới dành cho đồng hồ thông minh là Snapdragon W5 và W5+. Vài giờ sau, chúng ta đã biết những chiếc smartwatch đầu tiên được cung cấp 2 con chip này là OPPO Watch 3 và TicWatch Pro 4.

OPPO Watch 3 dự kiến là smartwatch đầu tiên sử dụng chip Snapdragon W5 Gen 1

Qualcomm đã cải thiện mọi khía cạnh của Snapdragon W5 Gen 1 và W5+ Gen 1

Các chip Snapdragon W5 Gen 1 và W5+ Gen 1 dường như sẽ dựa trên công nghệ sản xuất 4nm, một bước nhảy vọt so với Wear 4100 được sản xuất bằng công nghệ 12nm. Trước đó, bộ đôi Galaxy Watch 4 của Samsung được trang bị chip Exynos W920 dựa trên công nghệ 5nm cũ hơn và các tin đồn cho thấy dòng Galaxy Watch 5 sắp tới vẫn sử dụng con chip này.

Snapdragon W5 Gen 1 có thể tiên tiến hơn các chip của Apple, Google và “đe nẹt” Galaxy Watch 5 của Samsung

Apple Watch Series 7 được trang bị chip S7 độc quyền, dựa trên chip S6 cung cấp năng lượng cho thế hệ trước. S6 có các lõi dựa trên bộ vi xử lý A13 của Apple dựa trên quy trình 7nm. Con chip S8 cung cấp sức mạnh cho Series 8 cũng được đồn đại là không khác nhiều so với S7, điều này cho thấy nó sẽ không được sản xuất bằng công nghệ mới nhất.

Vì vậy, đồng hồ được hỗ trợ bằng chip Snapdragon W5 Gen 1 sẽ có lợi thế hơn so với đồng hồ sử dụng các chip khác. Bạn có thể mong đợi hiệu suất tốt hơn 2 lần so với W4100 và tuổi thọ pin dài hơn 50% trên chip mới. Những thay đổi này có thể giúp loạt đồng hồ chạy chip Snapdragon tiếp theo trở thành những chiếc smartwatch tốt nhất năm 2022.

Thế hệ smartwatch dựa trên chip Snapdragon tiếp theo sẽ đẹp hơn và có cấu hình mạnh hơn

Snapdragon W5 Gen 1 cũng được đồn đại sẽ trang bị GPU Adreno 702, đây là một cải tiến đáng kể so với Adreno 504 trong 4100. Nhờ công nghệ xử lý mới, con chip này cũng có thể nhỏ hơn 30% so với phiên bản tiền nhiệm, giúp các nhà cung cấp đồng hồ tạo ra những sản phẩm mỏng hơn và đẳng cấp hơn.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn trang thái ngủ sâu và ngủ đông mới để tiết kiệm pin. Ở mặt trước của cảm biến, chúng ta có thể mong đợi nó sẽ hỗ trợ ECG, cảm biến chuyển động, cảm biến sinh học PPG (để đo nhịp tim) và cảm biến quang học. Hơn nữa, con chip này có thể có bộ xử lý hình ảnh tích hợp hỗ trợ tối đa 2 camera với ISP kép 16MP + 16MP.

Những cải tiến của W5+ Gen 1 so với W4100+

Nhìn chung, W5 Gen 1 là bản nâng cấp với nhiều đột phá mà nhiều người tin rằng đây chính là lý do kìm hãm các smartwatch Android trước Apple. Sự thiếu tin tưởng vào chip của Qualcomm cũng có thể là lý do tại sao Google Pixel Watch sẽ sử dụng bộ vi xử lý Samsung thay vì Qualcomm. Hãy cùng chờ đợi xem OPPO Watch 3 với chip khủng thế hệ mới có thể khiến Samsung và Apple “run sợ” hay không.

 

Đánh giá Huawei Watch Fit 2: Màn hình AMOLED 1,74 inch đi kèm 97 chế độ thể thao khác nhau

(Techz.vn) Huawei Watch Fit 2 đã ra mắt toàn cầu vào tháng 5 tại sự kiện ở Milano, nơi Huawei cũng trình làng Watch GT 3 Pro và smartphone màn hình gập Mate Xs 2.