Smart Phone - Điện thoại

OPPO sẽ sớm thương mại hóa công nghệ sạc siêu nhanh 240W

OPPO sẽ sớm thương mại hóa công nghệ sạc siêu nhanh 240W

Hôm nay,  blogger Digital Chat Station ám chỉ rằng OPPO sẽ sớm thương mại hóa công nghệ sạc flash có dây 240W. Tại MWC2022 nửa đầu năm nay, OPPO đã trình diễn công nghệ sạc siêu nhanh 240W, đây là công nghệ sạc nhanh nhất với công suất sạc nhanh nhất từ ​​trước đến nay, và có thể gọi là "vua sạc nhanh".

Nhiều nguồn tin cho biết, sạc siêu nhanh OPPO 240W không dùng hệ thống cổng USB-A to C mà sử dụng bộ sạc USB-C tổng quát hơn với thông số đầu ra là 24V10A, được cấp trực tiếp bởi hai bơm sạc vào pin dòng kép.

Sau khi đi vào điện thoại di động, nguồn điện được chuyển thành 10V / 24A bằng bơm sạc để sạc trực tiếp điện áp cao. Thế hệ pin mới hỗ trợ sạc tốc độ cao hơn và dòng điện một cell có thể đạt 12A. Với khả năng sạc siêu nhanh 240W, điện thoại di động có dung lượng pin tương đương 4500mAh có thể được sạc đầy 100% trong 9 phút.

Về mặt an toàn, OPPO đã tùy chỉnh một đầu nối USB-C trở kháng thấp hơn để giảm thêm điện trở tiếp xúc, đồng thời sử dụng lõi dây dày hơn để có thể truyền tải điện năng cao và dòng điện cao. Chip mã hóa E-Marker cũng được đặt trong thiết bị đầu cuối và thuật toán mã hóa loại bỏ các rủi ro bảo mật.

Công nghệ sạc flash này sẽ sớm xuất hiện trên các dòng máy sản xuất hàng loạt, và vì giá thành cao nên có thể OPPO sẽ áp dụng cho các dòng máy tầm trung đến cận cao cấp.

 

Redmi Note 12 Explorer sẽ là smartphone sạc nhanh nhất thế giới

(Techz.vn) Tối nay, Xiaomi sẽ công bố Redmi Note 12 Explorer với hỗ trợ sạc nhanh 210W thuộc vào loại nhanh nhất trên thế giới.