Tài chính

Ông Nguyễn Đăng Quang bỏ bao nhiêu tiền mua Vinmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng?

Ông Nguyễn Đăng Quang bỏ bao nhiêu tiền mua Vinmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng?

Đến thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn rất quan tâm đến thương vụ Masan mua lại Vinmart và Vinmart+ của Vingroup. Mới đây, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa ra công bố Nghị quyết của HĐQT, liên quan đến các hoán đổi cổ phần trong Công ty CP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM, cũng là công ty con của họ.

Cụ thể thì Vingroup đã hoán đổi toàn bộ cổ phần của mình trong VCM, nhận lại quyền chọn nhận cổ phần trong công ty hợp nhất – là công ty con của Công ty CP Tập đoàn Masan (sở hữu cổ phần/phần vốn góp và vận hành từ VCM và Công ty TNHH Masan Consumer Holdings. Sau khi hoán đổi, Vingroup sẽ không còn quản lý hay là công ty mẹ trực tiếp của VCM nữa.

vinmart-1

Cũng trong thời điểm đó, HĐQT Tập đoàn Masan đã thông qua nghị quyết về hoán đổi cổ phần với Công ty cổ phần Phát triển Thương mại và dịch vụ VCM. Họ sẽ nhận 83,74% tổng số cổ phần phổ thông đang lưu hành của Côgn ty CP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM.

Nghị quyết thông qua việc phát hành quyền chọn được nhận cổ phần của một công ty hợp nhất là công ty con của VCM. Công ty hợp nhất sở hữu cổ phần và vốn góp, vận hành cả hai công ty VCM và TNHH Masan Consumer Holdings. Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang hoặc Trưởng Bộ phận Chiến lược và Phát triển Danny Le sẽ được ủy quyền. Họ quyết định các điều khoản, điều kiện cụ thể và ký hết tất cả.

vinmart-2

Vingroup thành lập CTCP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM với số vốn 1 tỷ đồng và do bà Mai Hương Nội làm Chủ tịch HĐQT. Theo đăng ký thành lập mới hôm 5/8, Vingroup có 64,3%, ông Bùi Xuân Toàn có 10,94%, ông Ngạc Văn Lượng giữ 3,63% ở VCM. Trong đó, ông Lượng là người có nhiều giao dịch liên quan đến công ty con củaVingroup,

Vingroup thông báo sở hữu cổ phần VinCommere qua VCM. Thông tin tại cổng đăng ký doanh nghiệp cho biết, VCM nâng vốn từ 1 tỷ đồng lên 6.437, tương ứng tăng 6.436 tỷ đồng (ngang với vốn điều lệ của VinCommerce). Như vậy, với tỷ lệ 83.74%, giá trị cổ phần mà Masan nắm giữ đổi lại quyền sở hữu, điều hành chuỗi Vinmart và Vinmart+ là khoảng 5.400 tỷ đồng.

Tỷ lệ sở hữu của Masan và Vingroup trong công ty chưa được công bố song theo báo cáo hồi đầu tháng 12/2019 thì Masan sẽ nắm cổ phần chi phối, có quyền điều hành. Họ sẽ tiếp quản 83,74% cổ phần cho thấy nhóm GIC sẽ tiếp tục giữ được cổ phần tại công ty mà không phải hoán đổi cổ phần sang pháp nhân mới. Lúc này đây, nhóm đầu tư GIC/Credit Suisse đang nắm giữ 16,26% cổ phần của VCM.

vinmart-3

Hợp nhất Masan Consumer Holdings và VCM sẽ làm nên một công ty bán lẻ và sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, nắm trong tay hàng loạt thương hiệu lớn như Vinmart, Vinmart+, Vĩnh Hảo, Chin su, Omachi, Kokomi, Nam Ngư, Vinacafe Biên Hòa…

 

HackerPTG đưa ra lời thách thức, tuyên bố chưa tha cho Văn Mai Hương?

(Techz.vn) – Nếu đúng như những gì chia sẻ trên kênh của mình thì có vẻ như HackerPTG chưa chịu buông tha cho Văn Mai Hương.