Đời sống

Ông bố Thạc Sĩ không giải nổi bài toán lớp 1, con trai liền hỏi 1 câu đầy 'sát thương'

Ông bố Thạc Sĩ không giải nổi bài toán lớp 1, con trai liền hỏi 1 câu đầy 'sát thương'

Mới đây, nền tảng Tiktok của Trung Quốc đã lan truyền đoạn clip 1 người bố đang ‘vò đầu bứt tai’ khi giải bài tập của con.

Điều đáng nói, người đàn ông trong clip là 1 ông bố trẻ ở tỉnh Hồ Bắc (miền Trung Trung Quốc) có học vị Thạc sĩ ngành khoa học và kỹ thuật. Anh được con trai nhờ giải giúp bài toán lớp 1 thế nhưng lại mãi không thể tìm ra đáp số.

screenshot-57-1679306647.jpg
 

Thấy bố của mình phải bó tay trước bài toán này, người con trai đã hỏi 1 câu ‘chí mạng’: "Bố ơi, bố muốn xem qua đáp án không ạ?".

screenshot-58-1679306647.jpg
 

Người mẹ đang quay video này cũng phải phá lên cười vì câu nói ngây thơ mà đầy tính sát thương của con. Về phần người bố, anh từ chối lời đề nghị của con: “Không, bố không xem" rồi tiếp tục giải bài toán.

ok249248924-1679306647.jpg
 

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn clip này đã nhận về sự thích thú của cư dân mạng. Nhiều ông bố, bà mẹ đồng cảm với tình huống éo le trên khi họ cũng gặp những tình huống tương tự:

"Không thể trách bố được. Những người càng có học vấn cao càng làm cho câu hỏi phức tạp hơn"

"Thật ra bố biết đáp án đó, nhưng phải giảng giải theo cách dành cho học sinh lớp 1"

"Đừng suy luận phức tạp, càng nghĩ càng sai, câu hỏi cho học sinh lớp 1 thường là đố mẹo hoặc giải theo cách đơn giản thôi".

Ở Việt Nam, các bậc phụ huynh cũng gặp các tình huống tương tự khi gặp khó khăn trong việc giúp con giải bài tập. Lý do có thể đến từ việc người lớn thường thích phức tạp hóa các bài tập đơn giản hoặc đến từ việc thay đổi trong các chương trình giáo dục qua các thế hệ.

 

CĐM ‘đào lại’ drama ‘cạch mặt’ Hà Hồ - Lệ Quyên, vén màn sự thật đằng sau

Từng rất thân thiết như ‘chị em trong nhà’ cho đến khi trở thành người dưng, mối quan hệ của Lệ Quyên và Hồ Ngọc Hà khiến nhiều người tò mò.