Thể thao

Nghi vấn Công Phượng gia nhập Yokohama FC vì thương mại, ngôi sao ĐT Việt Nam sớm rời Nhật Bản?

Nghi vấn Công Phượng gia nhập Yokohama FC vì thương mại, ngôi sao ĐT Việt Nam sớm rời Nhật Bản?

Công Phượng đang trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn tại Nhật Bản khi đã 5 trận đấu liên tiếp không được thi đấu ở J.League 2023. Cựu tiền đạo của HAGL không được đăng ký thi đấu ở vòng 1, 2, 3 và vòng 5. Ở vòng 4, Nguyễn Công Phượng dù có tên trong danh sách dự bị nhưng vẫn không được trao cơ hội thi đấu.

Chứng kiến tình cảnh khó khăn của ngôi sao ĐT Việt Nam, nhà báo người Nhật Bản Jun Usami đã có những nhận định về thương vụ chuyển nhượng của cựu sao HAGL. Theo đó, cây viết này cho rằng Yokohama FC chiêu mộ Công Phượng vì mục đích thương mại.

Công Phượng gần như mất hút tại Nhật Bản.

"Trước hết, tôi cho rằng việc Công Phượng trở lại Nhật Bản, sau khi thi đấu cho Mito Hollyhock năm 2016 một phần đến từ mục đích thương mại. Nhà tài trợ của Yokohama FC là Tập đoàn Onodera.

LEOC là một công ty cung cấp thực phẩm cho thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Việc sở hữu một cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể nằm ở chuyện tài trợ", ông Usami chia sẻ.

Tiền đạo sinh năm 1995 chỉ thi đấu cho đội dự bị của Yokohama FC.

Bên cạnh lý do liên quan tới vấn đề thương mại, nhà báo Jun Usami cũng chỉ ra những nguyên nhân về mặt chuyên môn khiến cho Công Phượng chưa thể chen chân vào đội hình chính của Yokohama FC: "Hiện tại, Yokohama FC đang sở hữu Koki Ogawa, chân sút hàng đầu của J.League 2 năm ngoái.

Bên cạnh đó, đội bóng này vẫn có nhiều tiền đạo dự bị. Vậy nên, Công Phượng buộc phải chơi ở vị trí tiền vệ. Công Phượng cũng vì thế mà phải tham gia phòng ngự nhiều hơn. Nếu không thể thích ứng với yêu cầu đó, Công Phượng sẽ khó có cơ hội chen chân vào đội hình của Yokohama FC".

Cơ hội để Công Phượng chen chân vào đội hình chính của Yokohama FC là không nhiều.

Hiện tại, Yokohama FC đang là đội bóng để lại nhiều thất vọng nhất tại J.League 1 mùa này khi chưa thắng trận nào sau 5 vòng đấu đầu tiên. Đoàn quân của HLV Shuhei Yomoda mới chỉ có duy nhất 1 điểm và đứng cuối BXH. Ở vòng đấu tiếp theo, đội bóng của Công Phượng được dự đoán tiếp tục gặp khó khăn khi tiếp đón đối thủ Avispa Fukuoka trên sân nhà. Đội bóng này hiện tại đang xếp thứ 4 trên BXH.

KHÔNG CHỈ CÔNG PHƯỢNG, ĐẾN CHANATHIP VÀ SUPACHOK CŨNG ĐANG CHẬT VẬT TẠI NHẬT BẢN

 

Đại gia Tây Á trao cho ĐT Việt Nam đặc quyền của nhà vô địch, HLV Troussier tự tin hướng tới WC 2026

HLV Philippe Troussier và Đội tuyển U23 Việt Nam được trao đặc quyền dành cho nhà vô địch World Cup 2022 trước thềm Doha Cup 2023. Đây là giải đấu được VFF xem là tiền đề cho chiến dịch hướng tới VCK World Cup 2026 của bóng đá Việt Nam.