Thể thao

Cựu thủ quân ĐT Việt Nam gây bất ngờ, HLV Philippe Troussier 'lộ bài' ngay trước Doha Cup 2023

Cựu thủ quân ĐT Việt Nam gây bất ngờ, HLV Philippe Troussier 'lộ bài' ngay trước Doha Cup 2023

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt tại Qatar để chuẩn bị cho Doha Cup 2023. Đây là giải đấu đầu tiên của HLV Philippe Troussier kể từ khi được VFF bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam. Trước khi có mặt ở Qatar, U23 Việt Nam cũng đã có một trận giao hữu trong nước với CLB Phú Thọ. 

Thắng lợi với tỉ số 2-1 trước đại diện của giải hạng Nhất phần nào đó đem lại sự tự tin cho các cầu thủ thẻ. Sau cuộc đối đầu này, HLV Vũ Như Thành của CLB Phú Thọ đã có những đánh giá về U23 Việt Nam. Cựu thủ quân của ĐT Việt Nam khẳng định đoàn quân của HLV Troussier đã làm rất tốt nhiệm vụ luân chuyển bóng và tổ chức tấn công từ phần sân nhà.

U23 Việt Nam có trận giao hữu với CLB Phú Thọ trước khi sang Qatar.

Bên cạnh đó, HLV Vũ Như Thành cũng tiết lộ rằng HLV Troussier yêu cầu các cầu thủ U23 Việt Nam không bóng dài, không bóng bổng, toàn bộ là những đường chuyền ngắn - nhỏ với sự tham gia của những nhóm 2, 3 cầu thủ di chuyển linh hoạt để hỗ trợ nhau.

Chỉ đạo này của HLV Philippe Troussier không chỉ giúp U23 Việt Nam có nhiều sự lựa chọn đường chuyền mà khi mất bóng họ quay trở lại, chuyển đổi trạng thái và giành lại bóng khá nhanh. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp vẫn chưa thực sự hài lòng về các học trò.

HLV Vũ Như Thành có những đánh giá về U23 Việt Nam.

Ở buổi tập đầu tiên trên đất Qatar, nhà cầm quân sinh năm 1955 đã liên tục đốc thúc các cầu thủ phải di chuyển thật nhanh, phối hợp ít chạm và chính xác trong các pha dứt điểm. U23 Việt Nam sẽ có trận mở màn Doha Cup 2023 gặp U23 Iraq lúc 2h45 ngày 23/3 (giờ Việt Nam).

ĐỘI HÌNH TỐI ƯU CỦA U23 VIỆT NAM TẠI DOHA CUP 2023: KHUẤT VĂN KHANG, TUẤN TÀI, QUỐC VIỆT,...

 

Quang Hải bị Pau FC 'ngó lơ', trụ cột ĐT Việt Nam ghi dấu ấn đặc biệt ở châu Âu khiến NHM phấn khích

Giữa lúc Quang Hải trở thành người thừa tại Pau FC, Huỳnh Như vẫn cho thấy tầm quan trọng của mình khi góp công lớn giúp Lank FC tìm lại mạch thắng trong ngày ngôi sao ĐT Việt Nam trở lại đội hình chính.