Thể thao

Thủ quân ĐT Việt Nam sánh vai 'sao châu Âu', nhận vinh dự lớn sau đợt hội quân với HLV Troussier

Thủ quân ĐT Việt Nam sánh vai 'sao châu Âu', nhận vinh dự lớn sau đợt hội quân với HLV Troussier

Sáng ngày 19/3, Gala Vinh quang Thể thao Việt Nam đã được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đây là sự kiện vinh danh những huấn luyện viên, vận động viên của các đội tuyển quốc gia Việt Nam có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

10 VĐV tiêu biểu đã được nhận bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong đó bóng đá đóng góp 2 cái tên là Đỗ Hùng Dũng và Huỳnh Như. Ngoài ra, 8 VĐV khác cũng được vinh danh là Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên (bơi), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Lại Gia Thành (cử tạ), Lý Hoàng Nam (quần vợt), Nguyễn Thị Tâm (boxing) và Dương Thúy Vi (wushu).

10 VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2022 nhận bằng khen của Bộ VH-TT&DL.

Nếu như Hùng Dũng trải qua một năm thi đấu rất thành công với Hà Nội FC và giành HCV SEA Games cùng U23 Việt Nam thì Huỳnh Như đang gây ấn tượng mạnh mẽ tại châu Âu trong màu áo Lank FC. Thủ quân của tuyển nữ Việt Nam cũng không thể về nhận giải do bận thi đấu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Ở hạng mục dành cho các HLV thì ông Mai Đức Chung và ông Park Hang-seo đều được vinh danh. Bên cạnh đó là các HLV Trần Văn Sỹ (Điền kinh), HLV Nguyễn Hoàng Vũ (môn Bơi), HLV Lưu Văn Thắng (Cử tạ).

HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang-seo cũng được vinh danh.

Phát biểu sau khi được vinh danh, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết anh cảm thấy vô cùng hãnh diện và tự hào khi trở thành VĐV tiêu biểu của nam. Ngôi sao sinh năm 1993 cũng cho biết anh cùng CLB Hà Nội sẽ đồng hành hết mình cùng ĐT Việt Nam hướng tới World Cup 2026.

Về phần HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia 74 tuổi vừa cùng ĐT nữ Việt Nam trở về sau chuyến tập huấn tại Quảng Ninh. Năm 2023 sẽ chứng kiến rất nhiều giải đấu quan trọng của tuyển nữ Việt Nam bao gồm vòng loại Olympic 2024 (tháng 4), SEA Games 32 (tháng 5) và đặc biệt là World Cup 2023 (tháng 7).

VN Sports 20/3 | Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank thắng trận, U23 VN tập tại nơi giúp Messi vô địch WC

 

Cựu thủ quân ĐT Việt Nam gây bất ngờ, HLV Philippe Troussier 'lộ bài' ngay trước Doha Cup 2023

Ngay trước trận ra quân ở Doha Cup 2023, HLV Philippe Troussier nguy cơ bị lộ chiến thuật khi HLV Vũ Như Thành của CLB Phú Thọ có những đánh giá về U23 Việt Nam sau trận giau hữu của hai đội.