Giải trí

Ốc Thanh Vân và Bảo Như ngầm ám chỉ Mai Phương bị hành hạ tinh thần trước khi chết

Ốc Thanh Vân và Bảo Như ngầm ám chỉ Mai Phương bị hành hạ tinh thần trước khi chết

Đoạn clip ghi lại cảnh Mai Phương trong thời gian cuối đời bị mẹ ruột chửi bới, nhiếc móc thậm tệ đang gây bức xúc cho dư luận. Bên cạnh đó, những thông tin ngoài lề như mẹ ruột Mai Phương không cho con gái điều trị theo khoa học, có xu hướng mê tín và bạo lực càng khiến nhiều người căm phẫn.

me-mai-phuong-chui-con-gai-4

me-mai-phuong-chui-con-gai-1

Trên thực tế, bạn bè của Mai Phương hầu như đều biết về tình trạng của cô trước khi mất, dù rất xót xa nhưng không thể làm gì hơn. Trong một clip được Nguyễn Sin tiết lộ cách đây không lâu, Trương Bảo Như – bạn thân của Mai Phương đã đến nhà để thăm nữ diễn viên. Cô bức xúc vì người thân của Mai Phương tự ý đưa  bệnh nhân về nhà, không chịu làm theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Thậm chí, Bảo Như còn cãi nhau với bố của Mai Phương. Nhưng rồi cô cũng bất lực vì không ai nghe và có ý định thay đổi.

me-mai-phuong (1)

Giai đoạn cuối đời, Mai Phương được đưa về nhà, điều trị theo ý muốn của mẹ. Hình ảnh bà tự tay tiêm thuốc cho nữ diễn viên khiến nhiều người rùng mình. Mai Phương vốn theo đạo Phật, nhưng khi qua đời lại tổ chức theo nghi lễ của đạo Tin lành. Trước đây, báo chí đưa tin đó là mong muốn của nữ nghệ sĩ, tuy nhiên, bây giờ nhiều người cho rằng đó là vì mẹ cô muốn vậy.

ban-than-mai-phuong

Cộng đồng mạng cũng lục lại những chia sẻ của bạn bè Mai Phương khi cô qua đời và phát hiện tất cả đều đã ám chỉ sự rối ren, phức tạp phía sau. Cụ thể, trên trang cá nhân của Bảo Như, cô từng viết: “Những ngày cuối đời tận mắt chứng kiến những đau đớn mà nó phải trải qua, tôi đã ước gì cho nó đi mau cho thoát nợ. Với tôi, kiếp này nó sống để trả nợ đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng… Một tháng trở lại đây tôi đếm từng ngày căng thẳng, lo sợ và cả tức giận… để rồi đau đớn thốt ra câu: Thôi! Hãy cho nó đi đi. Thế này thì khốn khổ quá! Tội quá tội! Những ai đã từng đồng hành với Phương trong những ngày tháng cuối cùng này sẽ hiểu và cùng có tâm trạng như tôi. Viết những dòng này không phải để câu view, để được lượt chia sẻ nhiều... Viết bởi vì tôi quá xót xa, tôi nghĩ không có một bệnh nhân nào đến cuối cuộc đời lại đáng thương như nó. Viết để nhắc nhở bản thân mình... chữ Mẹ thiêng liêng đến thế nào!!!”.

Phía dưới bình luận, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cũng đồng ý: “Chị hiểu… thương em thương nó mà chẳng thể làm gì. Sau tang lễ em nên bình tâm suy xét thật kỹ và quan trọng là giữ sức khỏe nha em gái”.

oc-thanh-van

oc-thanh-van-1

Về phần Ốc Thanh Vân, trong một số bài đăng của cô dành cho Mai Phương cũng nhiều lần chia sẻ đầy ẩn ý: “Mọi người đừng lo, Ốc ổn và bình tĩnh. Vì cũng đã chuẩn bị tinh thần cho việc này. Lo là lo cho những ngày sắp tới. Một đứa trẻ sẽ lớn lên thế nào đây?”.

“Sát bên Mai Phương những ngày cuối cùng nhưng mình không chia sẻ gì vì Phương không muốn. Và vì khá nhiều điều nội bộ rối ren không thể nói hết được. Rối lắm! Đau xót lắm!”, nữ MC chia sẻ.

Không phải ngẫu nhiên mà Ốc Thanh Vân luôn nhắc đi nhắc lại việc “không thể chia sẻ”, “rối ren lắm”, “không nói hết được”…

Bên cạnh đó, một số người bạn thân cận với Mai Phương cũng từng ám chỉ sự việc đau lòng phía sau. Thậm chí, người em gần gũi với cô còn từng đăng trạng thái mong dịch bệnh có thể "rước bà đi dùm tui, cho chị em tụi tui khỏe cái coi". Dù không nói đích danh là ai nhưng giờ đây cộng đồng mạng cũng hiểu đó là mẹ của nữ diễn viên quá cố.

mai-phuong-bi-hanh-ha-2

mai-phuong-bi-hanh-ha-1

Ái Phương, vợ Huỳnh Đông trong dòng trạng thái tiễn biệt Mai Phương có đoạn viết: "Tối qua về tới nhà, em nhận được tin dữ, em đã ngồi thừ ra đó khóc nấc. Ai bên cạnh nhìn thấy được nỗi đau từ thể xác đến tâm hồn của chị, sẽ hiểu được chừng đó nỗi đau là quá sức với 1 người phụ nữ bé nhỏ như thế... Thôi, đến lúc thân tâm mình nhẹ nhàng rồi. Bỏ hết buông hết. Ai làm gì ai sống sao, ông Trời đã thấu. Tụi em sẽ cố gắng hết sức có thể, cho Vi những ngày tháng vui vẻ, bảo vệ con bé bình an theo khả năng của mình". 

Hiện những người trong cuộc vẫn đang im lặng, lo chuẩn bị cho Mai Phương an nghỉ xong xuôi.

 

Phản ứng của bố Mai Phương khi con gái bị mẹ hành hạ cuối đời khiến dư luận căm phẫn

(Techz.vn) – Không chỉ mẹ Mai Phương mà dường như bố cô cũng đồng tình với cách làm của vợ. Ông còn tranh cãi với Bảo Như khi cô muốn đưa bạn thân trở lại bệnh viện để điều trị.