Giải trí

Ốc Thanh Vân tuyên bố tự 'gạch tên' ra các chương trình truyền hình sức khỏe vì bị 'lợi dụng' PR

Ốc Thanh Vân tuyên bố tự 'gạch tên' ra các chương trình truyền hình sức khỏe vì bị 'lợi dụng' PR

Trong thời gian gần đây, giới showbiz đặc biệt là giới nghệ sĩ miền nam đang vướng phải những tranh cãi vì một loạt lùm xùm như liên quan đến quảng cáo sản phẩm vô tội vạ, PR tiền ảo khiến khán giả không khỏi bức xúc và lên án dữ dội.

Nhiều cư dân mạng đã xác nhận về việc nhiều nghệ sĩ quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm gây ảnh hưởng đến người dùng.
Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều khán giả đã ủng hộ mua hàng mà còn ‘vấy bẩn’ danh tiếng của giới nghệ sĩ nói chung và những nghệ sĩ đang quảng cáo một cách ‘có tâm’ nói riêng.

Nữ MC Ốc Thanh Vân cũng là một ‘nạn nhân’ trong việc bị lợi dùng hình ảnh để quảng cáo. Mới đây, vào ngày 21/5, nữ ca sĩ đã đăng tải một bài đăng trần tình về sự việc cô bị nhãn hàng lợi dùng hình ảnh một cách sai mục đích gây ảnh hưởng đến danh tiếng cũng như khán giả theo dõi cô:

ĐÂY LÀ LÝ DO ỐC CHÍNH THỨC CHIA TAY CÁC CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH VỀ SỨC KHOẺ CÓ NHÃN HÀNG TÀI TRỢ.

Bởi vì nó đã biến trướng, lợi dụng hình ảnh và vi phạm hợp đồng. Ốc nhận làm MC với catse thấp, vì chỉ làm công việc của một Mc phỏng vấn Bác sĩ. Các chương trình như thế này cũng hữu ích, vì khá nhiều thông tin hay, nhưng nhãn hàng đã biến nó thành quảng cáo không kiểm soát. Họ cắt ghép các đoạn clip, sử dụng hình ảnh không xin phép, và tất nhiên là không có catse cho việc này và ngang nhiên lấy hình ảnh của mình gần như thành người đại diện của họ. Họ chạy quảng cáo tràn lan khắp mọi nơi, rất nhiều trang. Nói tháo trang này thì họ tràn sang trang khác! Rất kém văn mình. Ai lại tự do làm sai thỏa thuận và ngang nhiên như thế!! Đây chỉ là một ví dụ trong số những cái người ta đã sai với mình!!

Xin lỗi nhưng mình mất lòng tin vào các nhãn hàng trong nước có hệ thống bán hàng online tại Việt Nam, rất tiếc. Mình đã bị nhiều lần. Hiện mình chỉ còn làm talkshow đơn thuần, và rất rất ít!

Mình không nói sản phẩm không tốt, vẫn có nhiều sản phẩm ok. Nhưng cách làm thiếu chuyên nghiệp và sự thỏa hiệp của bên sản xuất (họ đã hứa là mời mình chỉ trong phạm vi Mc, không để khách hàng sử dụng hình ảnh ngoài lịch phát sóng/ hoặc cũng do họ không can thiệp được vào nhãn hàng), đã dẫn đến những việc thế này. Nó phiền và gây ức chế. Và cũng chính cái cách chạy quảng cáo vô tội vạ, cách giật tít và ghi thông tin khống lên đã khiến người xem “bội thực”- khán giả bực mình là đúng, chưa kể là không ít sản phẩm nghệ sĩ nói như đúng rồi nhưng thật sự họ không có dùng. Riêng việc này mình nghĩ KOL/ Celebs/ Nghệ sĩ hay Người có sức ảnh hưởng nói chung phải xem lại. Chúng ta không thể nhận tiền và review những gì mình không trải nghiệm. Nó kì cục và xấu hổ lắm!

Mình rút gần như hết rồi. Chỉ tập trung chủ yếu cho cửa hàng mình thôi.

Chút chia sẻ cho các bạn hiểu.

Cám ơn các bạn.”

Theo đó, nữ diễn viên giải thích lý do tại sao mình lại quyết định nói không với các chương trình sức khỏe. Cụ thể, nữ MC tiết lộ rằng mình từng nhận  làm MC phỏng vấn bác sĩ với một mức catse thấp vì cho rằng chương trình này cũng rất bổ ích cho khán giả. Nhưng hình ảnh cô xuất hiện trong clip phỏng vấn lại bị nhãn hàng sử dụng để quảng cáo với những ‘cái tít’ gây hiểu nhầm ảnh hưởng nặng nề cho cô và người dùng. Cô cũng khẳng định rằng mình không cho phép hình ảnh được sử dụng với mục đích nói trên và cũng không hề nhận được tiền quảng cáo về cách sử dụng hình ảnh này. Chính vì vậy mà Ốc Thanh Vân tuyên bố hiện giờ chỉ làm talkshow đơn thuần và chỉ bán những sản phẩm được cô khẳng định về ‘chất lượng’ của mình. Cô cũng khuyến cáo nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nên ý thức trong việc đứng ra quảng cáo một sản phẩm, tránh gây ảnh hưởng xấu đến người tiêu dùng.

Bài đăng của Ốc Thanh Vân bất ngờ nhận về những tranh cãi trái chiều từ cư dân mạng. Bên cạnh những lời khen ngợi về thái độ dám đứng lên bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như khuyên các nghệ sĩ nên có trách nhiệm khi quảng cáo thì một số ý kiến lại có loạt thắc mắc trái chiều.

Theo đó, vì hiểu nhầm các trang giả mạo Ốc Thanh Vân, đăng tải lại các clip bán hàn rồi bán hàng giả nên nhiều cư dân mạng đã ‘chất vấn’ nữ MC. Ốc Thanh Vân cũng thẳng thắn trả lời đó hoàn toàn là tài khoản giả, bán toàn hàng nhái lại các sản phẩm mà cô đang kinh doanh. Tuy đã báo cáo, nhưng vì nhiều tài khoản giả mọc lên như nấm nên nhiều khán giả đã bị lừa. Ốc Thanh Vân đã giải thích dưới phần bình luận:  “Mình rất tiếc vì kẻ xấu quá nhiều, mình không làm gì được. Xin lỗi bạn.”

ỐC Thanh Vân trả lời các cáo buộc bán hàng kém chất lượng

Trước ý kiến cho rằng Ốc Thanh Vân chỉ chờ lúc giới nghệ sĩ bị lên tiếng về vấn đề quảng cáo thì cô mới lên tiếng, nữ MC cho hay cô đã lên tiếng từ rất lâu và cảnh báo liên tục trên facebook của mình về các trang giả mạo.

 

Hứa Minh Đạt bị Tiktoker Trương Quốc Anh chửi thiếu giáo dục vì clip trù ẻo, dạy 1 câu cực thấm thía

(Techz.vn) Clip được xem là trù ẻo khán giả của Hứa Minh Đạt đã bị một hot tiktoker lên tiếng chỉ trích.