Khoa học thưởng thức

Nước ở kênh đào Venice chuyển màu xanh đậm đặc, lý do đằng sau khiến dân tình bất ngờ

Nước ở kênh đào Venice chuyển màu xanh đậm đặc, lý do đằng sau khiến dân tình bất ngờ

Vào ngày 29/5 theo giờ địa phương, giới chức địa phương ở Venice đã đưa ra kết luận mặt nước ở một đoạn kênh đào chính Grand Canal chuyển sang màu xanh huỳnh quang là do fluorescein, đây là chất không độc hại được sử dụng để thử nghiệm mạng lưới thoát nước thải.

Cơ quan phòng ngừa và bảo vệ môi trường khu vực Veneto (Arpav) thông báo: "Phân tích cho thấy sự hiện diện của fluorescein trong các mẫu nước được lấy. Không cho thấy sự hiện diện của các nguyên tố độc hại trong các mẫu được phân tích".

ya1-1685442305.jpg
 

Trước đó vào sáng ngày 28/5, nhiều người dân và du khách không khỏi bày tỏ sự lo lắng và hốt hoảng khi thấy mặt nước trên kênh đào Grand Canal gần cầu Rialto chuyển sang màu xanh lá đậm đặc. Sau đó chính quyền thành phố Venice sau đó triệu tập cuộc họp với các lực lượng cảnh sát và môi trường nhằm tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra biện pháp đối phó.

ya2-1685442305.jpg
 

Theo báo La Nuova Venezia, đầu tiên cảnh sát đưa ra lời xem xét đây có phải là cuộc biểu tình của các nhà hoạt động biến đổi khí hậu hay không bởi trong khaorng thời gian gần đây nhóm này thường có nhiều hành vi như dùng màu sáp vẽ lên các bức tượng và công trình nghệ thuật.

ya6-1685442349.png
 

Trong quá khứ vào năm 1968, nghệ sĩ người Argentina Nicolás García Uriburu đã nhuộm xanh nước ở Grand Canal bằng thuốc nhuộm huỳnh quang trong sự kiện Venice Biennale lần thứ 34 nhằm thúc đẩy nhận thức về sinh thái. Venice tổ chức sự kiện Vogalonga nhằm xây dựng nhận thức về tác hại của sóng nước do động cơ tàu thuyền gây ra với các công trình trong thành phố cũng khiến dòng nước đổi màu.

 

'Ông hoàng iTunes' Jimin (BTS) tiếp tục công phá loạt BXH danh tiếng

Nam ca sĩ Jimin hiện được mệnh danh là 'Ông hoàng iTunes' nhờ thành tích chưa từng có trên nền tảng này với các bản phát hành solo của mình.