Đời sống

Sự thật về khả năng giải rượu của nước chanh: 90% mọi người đang hiểu sai

Sự thật về khả năng giải rượu của nước chanh: 90% mọi người đang hiểu sai

Ở nước chanh hay các đồ uống chua khác thường chứa một hàm lượng acid nhất định. Nhiều người đã dùng phương pháp này để giải quyết hậu quả của những cơn say mèm. Tuy nhiên, thực tế nước chanh lại không hề hữu dụng như nhiều người lầm tưởng. Khi say rượu, nên cấm kị nước chanh nếu không muốn làm tổn thương dạ dày.

Nước chanh – liệu có phải một phương pháp giải rượu hiệu quả và nhanh chóng?

Theo PGS-TS-DS Nguyễn Hữu Đức, nguyên giảng viên Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh, nước chanh không phải là một phương pháp giải rượu. Nhằm lý giải nguyên nhân, ông chỉ ra rằng trong chanh chứa nhiều acid, khi say rượu thì một hàm lượng rượu nhất định vẫn còn trong cơ thể, khi kết hợp với nước uống chua dễ gây nôn thêm, tổn thương dạ dày do có acid.

Thay vì sử dụng đồ chua, PGS-TS-DS Nguyễn Hữu Đức đã đề xuất một số phương pháp khác như uống nước lọc, nước đậu xanh, atisô, nhân trần, các đồ uống có đường…để giảm say rượu. Phương pháp này có tác dụng cung cấp lượng nước lớn cho cơ thể, giúp quá trình đào thải rượu qua đường nước tiểu nhanh chóng.

Nước chanh – liệu có phải một phương pháp giải rượu hiệu quả và nhanh chóng?

Một số điều cần chú ý đó là việc gây nôn. Nên tránh bị ép nôn vì trong tình trạng không tỉnh táo, người say dễ bị sặc khiến chất nôn có thể tràn vào phổi gây viêm phổi.

Tuy nhiên, hiệu quả nhất để tránh say rượu chính là uống có chừng mực, đặc biệt không nên uống nhiều loại rượu bia, đồ uống có cồn cùng một lúc. Khi uống rượu thì không nên điều khiển tay lái tránh gây tai nạn.

 

Cận cảnh siêu phẩm Yamaha XSR155 bản kỷ niệm 60 năm với giá hấp dẫn chỉ hơn Exciter vài triệu

(Techz.vn) Yamaha XSR155 60th Anniversary phiên bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm bất ngờ xuất hiện tại thị trường nước ngoài. Giá xe XSR155 60th Anniversary chênh lệch 1 triệu đồng so với các phiên bản màu khác.