Đời sống

Từ giã hoàng gia Anh, vợ chồng hoàng tử Harry kiếm tiền từ đâu?

Từ giã hoàng gia Anh, vợ chồng hoàng tử Harry kiếm tiền từ đâu?

Vợ chồng hoàng tử Harry bất ngờ tuyên bố rút khỏi Hoàng Gia

Vào tối 8/1, theo giờ địa phương, Hoàng gia Anh đã nhận được tiên hoàng tử Harry và vợ, Công tước xứ Sussex bất ngờ thông báo “từ bỏ” cuộc sống Hoàng gia. Thông báo này được đưa ra trên tài khoản  Instagram chính thức của cặp đôi nổi tiếng và không hề được báo trước cho các thành viên hoàng gia. Động thái này đã khiến hoàng gia Anh và truyền thông xứ sở sương mù cực kỳ bất ngờ và hoang mang.

Theo tuyên bố này, vợ chồng hoàng tử đưa ra lý do muốn phát triển nguồn “thu nhập chuyên nghiệp” và gây dựng “sự độc lập tài chính” cho riêng mình cho hành động rời bỏ Hoàng Gia Anh.

 

Vợ chồng hoàng tử Harry sẽ kiếm tiền từ đâu?

Điều đáng nói là Hoàng gia Anh vẫn được ghi nhận là một trong những hoàng gia giàu có bậc nhất hành tinh. Vậy công nương Meghan Markle và Hoàng tử Harry sẽ kiếm tiền từ đâu nếu như rời bỏ cuộc sống Hoàng Gia.

Dựa trên các báo cáo, Công nương Meghan Markle và Hoàng tử Harry vốn là các triệu phú USD từ nguồn tài chính độc lập. Tuy nhiên, họ lại không được phép ra ngoài và kinh doanh do quy định của Hoàng Gia. Cặp vợ chồng quyền lực này cũng đã lên kế hoạch gây dựng sự "độc lập về tài chính" khi từ bỏ tư cách thành viên hoàng gia cao cấp. Cặp đôi dự định sẽ chuyển đến Bắc Mỹ và sẽ thực hiện kế hoạch “chuyển đổi" này vào cuối năm nay.

Cho dù từ bỏ tư cách hoàng gia cao cấp trên danh nghĩa,Công tước và Nữ công tước xứ Sussex vẫn là thành viên trong gia đình hoàng gia. Đồng nghĩa với việc Harry và Meghan sẽ ​​tiếp tục nhận nguồn tài chính từ Công tước xứ Cornwall, quỹ này được phân bổ bởi Thái tử Charles.

Theo báo cáo, thái tử Charles vẫn tài trợ một khoản thu nhập khá lớn cho Hoàng tử Harry và công nương Meghan. Nguồn tài trợ này được duy trì kể từ thời điểm hoàng tử William và Harry thành lập văn phòng riêng nhằm hỗ trợ các sự vụ cho Nữ hoàng.

Theo đó, trong năm 2018, thái tử Charles đã trả 4,9 triệu bảng cho hai vị hoàng tử Harry, William cùng các đối tác. Tài sản của Hoàng tử Harry được cho là vào 30 triệu bảng, trong đó có phần lớn được thừa hưởng từ người mẹ quá cố là Công nương Diana và Nữ hoàng.

Ngoài ra, Nữ công tước - Meghan Markle vốn dĩ là một diễn viên nổi tiếng nên nguồn thu từ diễn xuất trong các bộ phim truyền hình cũng rất lớn. Trước khi kết hôn với Hoàng tử Harry, ước tính Meghan đã có tài sản trị giá 3,5 triệu bảng Anh.

Nguồn thu này được dễ dàng ước tính qua các thương hiệu mà một số phim mà Meghan đã tham gia, đặc biệt là series phim truyền hình dài tập ăn khách “Suits”. 

Với khoảng 100 tập và được chia thành 7 phần, trung bình sau mỗi tập phim, Megan bỏ túi 37.000 bảng. Thêm vào đó là các phụ phí từ các thương hiệu, mức lương hàng năm riêng từ bộ phim Suits đã mang về cho nữ công tước khoảng 333.000 bảng. Chưa kể đến việc 

Megan còn tham gia diễn xuất trong một số bộ phim điện ảnh như Theo knowetworth.com, The Candidate và The Boys and Girls Guide to Get Down… và đều thu về hàng trăm nghìn bảng mỗi phim.

Bên cạnh đó, nữ công tước xứ Sussex còn điều hành blog riêng, Tig, chuyên quảng bá các thương hiệu thực phẩm, du lịch và thời trang. Trang này giúp cô kiếm tới 60.000 bảng từ các nhà tài trợ.

 

Những cột mốc lịch sử của Vingroup: Ông Phạm Nhật Vượng làm nên kỳ tích chỉ từ một chuyến xe

(Techz.vn) Quá trình phát triển của Tập đoàn Vingroup qua 26 năm khiến nhiều người không khỏi thán phục.