Giải trí

NSƯT Thành Lộc, Ốc Thanh Vân đồng loạt nói không với gameshow, lý do là gì?

NSƯT Thành Lộc, Ốc Thanh Vân đồng loạt nói không với gameshow, lý do là gì?

Trong suốt thời gian gần đây, showbiz liên tục gặp hàng loạt lùm xùm liên quan đến văn hóa ứng xử, đời tư và ồn ào từ thiện của nhiều ngôi sao lớn.

Khán giả bắt đầu có những nhìn nhận nghiêm khắc hơn về các chương trình có sự xuất hiện của các nghệ sĩ. Đặc biệt vấn đề các các gameshow được cho là nhảm nhí được mang ra làm chủ để tranh cãi khi nhiều người cho rằng đã đến lúc cần điều chỉnh lại những chương trình ‘nhảm’, vô bổ.

Trước khi nổ ra nhiều lùm xùm, không ít nghệ sĩ gạo cội như: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu đã có những ý kiến tranh cãi liên quan đến việc nhiều diễn viên trẻ tham gia gameshow 1 cách tràn lan, không chọn lọc.

Theo đó, NSƯT Thành Lộc từng chi sẻ trong 1 cuộc phỏng vấn vào 2019: "Xã hội ngày nay phát triển đa dạng và ảnh hưởng không ít đến giới nghệ sĩ. Thí dụ như tôi, bản thân phải từ chối nhiều lời mời tham gia game show.

Bởi lẽ, khi một nghệ sĩ góp mặt trong chương trình truyền hình nào đó, ít nhiều chúng ta sẽ phải phô diễn những gì thuộc về con người thật. Rồi khi bước vào thế giới nhân vật trong một tác phẩm nghệ thuật, lúc đó công chúng sẽ hết tin vào sự hóa thân của người diễn viên. Nói gì thì nói, giữa nghệ sĩ và công chúng phải có một khoảng cách an toàn. Khoảng cách đó chính là độ lung linh để khi nhập vai, diễn viên thuyết phục được khán giả. Nhiều nghệ sĩ trẻ bây giờ tham gia quá nhiều gameshow và phô diễn hết con người thật trên đó. Đó là cái dại của họ."

Không chỉ NSƯT Thành Lộc, 1 nghệ sĩ thuộc thế hệ trẻ là Ốc Thanh Vân cũng đã từng tuyên bố nói không với gameshow gameshow sau khi bị chê lố tại “Nhanh như chớp”.

Theo đó, nữ MC cho rằng mình không phù hợp và không hài lòng với nhà sản xuất khi cắt ghép cố tình tạo nên hình ảnh gây tranh cãi cho nghệ sĩ.

Nữ MC từng chia sẻ trên trang cá nhân: “Sẽ nói không với gameshow! Nhanh Như Chớp phải xem lại cách đi bài pr của mình. Tuần nào cũng lôi một nghệ sĩ nào ra dìm họ để gây sự chú ý cho khán giả. Hoặc do phóng viên này chắc ghét Ốc lắm nên mới ghi theo kiểu này. Game là vui, lố mới vui. Đỡ bạn thì nói làm màu. Vậy giải thưởng thắng tặng hết cho bạn đó là làm màu hả?

Chơi hết mình và không tính toán thiệt hơn, các bạn xem sẽ thấy. Khán giả tại trường quay là người thấy rõ nhất, đôi khi clip cắt dựng có chủ ý cũng sẽ làm thay đổi cách nhìn của khán giả. Chúng ta phải văn minh trong cách truyền đạt thông tin. Đừng cố tình định hướng sai lệch khán giả. Vẫn là một niềm vui của Ốc, Mai Phương, và Xuân Nghị nhưng chắc chắn, sẽ không còn tham gia nhiều gameshow nữa đâu. Không còn phù hợp nữa rồi”.

Quả thật, sau đó, khán giả nhận thấy Ốc Thanh Vân ít thấy xuất hiện trên các gameshow giải trí tương tự. Thậm chí, cô cũng không nhận lời mời của các talkshow với các bác sĩ, chuyên gia vì lo ngại sẽ sử dụng với mục đích quảng cáo.

 

Lê Dương Bảo Lâm 'ngả bài' mối quan hệ với Lý Nhã Kỳ sau khi bị nói 'dựa hơi', nhận vơ làm sui gia

(Techz.vn) Bị nói 'thấy người sang bắt quàng làm họ', Lê Dương Bảo Lâm đã chứng minh mối quan hệ thân thiết với Lý Nhã Kỳ.