Thể thao

Kế hoạch lạ lùng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021: Quang Hải, Công Phượng bị thầy Park gạch tên?

Kế hoạch lạ lùng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021: Quang Hải, Công Phượng bị thầy Park gạch tên?

ĐT Việt Nam đang trải qua khoảng thời gian vô cùng bận rộn với các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 và sắp tới là AFF Cup 2021. Việc V.League 2021 bị hủy từ sớm khiến các cầu thủ gần như chỉ tập trung đội tuyển và không có nhiều thời gian nghỉ ngơi kể từ tháng 5.

ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11) cùng trên sân Mỹ Đình. Với sự trở lại của khán giả, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có thêm động lực để hướng tới những điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022.

Kế hoạch lạ lùng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021: HLV Park gạch tên Quang Hải, Công Phượng?
ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu trên SVĐ Mỹ Đình có khán giả khi tiếp đón Nhật Bản vào tháng 11 tới.

Sau 5 trận thua liên tiếp, ĐT Việt Nam đang phải chịu rất nhiều áp lực. Đây cũng là thời điểm mà HLV Park Hang-seo chuẩn bị đàm phán gia hạn hợp đồng với VFF. Nhiều khả năng đôi bên sẽ ngồi lại với nhau sau khi HLV Park hoàn thành 2 trận đấu vào tháng 11 tới.

Tiếp đó, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ lựa chọn danh sách cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2021. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Vũng Tàu trong khoảng 2 tuần.

Kế hoạch lạ lùng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021: HLV Park gạch tên Quang Hải, Công Phượng?
Những cầu thủ trẻ như Thanh Bình sẽ được tạo cơ hội thi đấu ở AFF Cup 2021. Dàn trụ cột đã cày ải nhiều như Quang Hải, Công Phượng hay nguyên hàng thủ Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh,... sẽ được nghỉ ngơi.

AFF Cup 2021 sẽ diễn ra tại Singapore từ 5/12/2021 đến 1/1/2022. ĐT Việt Nam vẫn giữ nguyên mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch, dù nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ ưu tiên sử dụng lứa cầu thủ U23 cùng những nhân tố mới, ít cơ hội thi đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo đang cùng U23 Việt Nam thi đấu vòng loại U23 châu Á 2022. Trong thời gian qua, ông cũng thường xuyên cho một số cầu thủ trẻ từ đội U23 lên tập cùng với ĐTQG, nhằm chuẩn bị cho những kế hoạch trong tương lai.

Kế hoạch này sẽ giúp các trụ cột có thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cũng sẽ đối mặt với những thách thức khi các đội bóng còn lại đều đang rất quyết tâm cạnh tranh chức vô địch. Thái Lan, Malaysia hay Indonesia đều có sự chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu cuối năm nay.

Kế hoạch lạ lùng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021: HLV Park gạch tên Quang Hải, Công Phượng?
Bảng đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021 gần giống với giải đấu năm 2018.

Tại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam nằm chung bảng đấu với Malaysia, Lào, Indonesia và Campuchia. Chia sẻ về bảng đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: "Các đội tuyển của Đông Nam Á đều có trình độ gần như tương đồng. Vậy nên, tôi nghĩ rằng kết quả bốc thăm như thế nào thì cũng là bình thường.

Chúng ta gặp các đối thủ khó nên phải nỗ lực tốt nhất ở từng trận đấu. Mục tiêu đầu tiên là cần phải vượt qua vòng đấu bảng trước đã, sau đó mới có thể tính tiếp đến vòng bán kết và trận chung kết".

AFF CUP 2020: SINGAPORE CHỦ NHÀ, THÁI LAN CÓ TƯỚNG MỚI MƠ LẤY LẠI NGÔI VƯƠNG

 

U23 Việt Nam lập kỷ lục ở giải châu Á, AFC ấn tượng mạnh với 'Quang Hải mới' của HLV Park Hang-seo

(Techz.vn) LĐBĐ châu Á không đánh giá quá cao màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở trận mở màn vòng loại U23 châu Á 2022, nhưng sự thay đổi người hợp lý của HLV Park Hang-seo đã gây ấn tượng mạnh.