Thể thao

U23 Việt Nam lập kỷ lục ở giải châu Á, AFC ấn tượng mạnh với 'Quang Hải mới' của HLV Park Hang-seo

U23 Việt Nam lập kỷ lục ở giải châu Á, AFC ấn tượng mạnh với 'Quang Hải mới' của HLV Park Hang-seo

Chiều 27/10, ĐT U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo đã có chiến thắng tối thiểu trước Đài Bắc Trung Hoa ở trận mở màn vòng loại U23 châu Á 2022. Kết quả này khiến ông thầy người Hàn Quốc rất không hài lòng, bởi chiến thắng đậm để có lợi thế về mặt hiệu số là những gì mà U23 Việt Nam hướng tới.

ĐT Việt Nam lập kỷ lục ở giải châu Á, AFC ấn tượng mạnh với 'Quang Hải mới' của HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo chưa hài lòng với chiến thắng của U23 Việt Nam.

Đây là lứa cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế do ảnh hưởng của dịch bệnh trong suốt 2 năm qua, một lý do khác đó là mặt sân tại Kyrgyzstan ngày hôm qua cũng khiến cả 2 đội không thể mang đến những màn trình diễn tốt nhất.

Đánh giá về trận đấu này, AFC viết: "U23 Việt Nam có chiến thắng nhọc nhằn trước U23 Đài Bắc Trung Hoa.

Dưới con mắt của nhiều người, U23 Việt Nam có vẻ áp đảo đối thủ và chỉ có xà ngang mới cứu thua cho U23 Đài Loan sau tình huống đánh đầu của Trần Văn Đạt. Tuy nhiên, U23 Đài Loan là đội chơi tốt hơn với sự chỉ huy tốt hàng phòng ngự của đội trưởng Huang Tzu Ming".

ĐT Việt Nam lập kỷ lục ở giải châu Á, AFC ấn tượng mạnh với 'Quang Hải mới' của HLV Park Hang-seo
Bàn thắng duy nhất của Văn Xuân đến ở những phút cuối trận.

Dù không đánh giá cao màn trình diễn của U23 Việt Nam, AFC vẫn dành những lời khen cho Hai Long - cầu thủ thay đổi cục diện trận đấu: "Sang hiệp hai, phải đến phút 68, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Nguyễn Hai Long bắt đầu lên tiếng, buộc thủ môn Li Guan-pei của Đài Loan phải cứu thua với cú dứt điểm từ khoảng 20m.

U23 Việt Nam tấn công hết lần này đến lần khác, nhưng cơ hội giành chiến thắng của họ càng lúc càng nhỏ lại theo thời gian. Bước ngoặt của trận đấu cũng đến khoảng 8 phút trước khi hết giờ, nhờ sự tích cực của Hai Long.

Cầu thủ này phát hiện khoảng trống, trước khi chuyền bóng để Lê Văn Xuân sút chìm, không cho thủ môn Li Guan-pei cơ hội cản phá, ghi bàn duy nhất của trận đấu".

ĐT Việt Nam lập kỷ lục ở giải châu Á, AFC ấn tượng mạnh với 'Quang Hải mới' của HLV Park Hang-seo
Hai Long là ngôi sao thay đổi cục diện trận đấu.

Hai Long được đánh giá là cầu thủ hay nhất trận bên phía U23 Việt Nam dù chỉ góp mặt trên sân hơn 20 phút. Ngoài pha kiến tạo để Văn Xuân ghi bàn thắng quyết định, tiền vệ này còn có được những thông số ấn tượng, đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác gần 90%, tạo ra 4 key pass (đường chuyền quyết định). Giới chuyên môn nhận định sức ảnh hưởng của Hai Long với ĐT U23 Việt Nam thời điểm hiện tại không kém người đàn anh Quang Hải ở lứa trước.

Với 3 điểm giành được trước U23 Đài Bắc Trung Hoa, U23 Việt Nam dưới bàn tay HLV Park Hang-seo đã có 4 chiến thắng liên tiếp trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á. Đây là chuỗi trận thắng dài nhất mà U23 Việt Nam đạt được ở giải đấu này (tính riêng vòng loại). Bên cạnh đó, đoàn quân áo cũng cán mốc 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới. Đây là thành tích rất đáng khen ngợi bởi trước thời HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam chưa từng có 2 trận liền nhau không phải nhận bàn thua ở vòng loại.

ĐT Việt Nam lập kỷ lục ở giải châu Á, AFC ấn tượng mạnh với 'Quang Hải mới' của HLV Park Hang-seo
ĐT U23 Việt Nam từng bước hoàn thiện dưới áp lực của sự kỳ vọng.

Quan trọng hơn cả, 3 điểm từ trận thắng này giúp U23 Việt Nam nắm lợi thế lớn để giành vé đi tiếp. Tuy nhiên nếu chỉ đứng nhì bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp vô vàn bất lợi về mặt hiệu số. ĐT U23 Việt Nam sẽ phải bước vào trận đấu với Myanmar vào ngày 2/11 tới với mục tiêu giành trọn 3 điểm, nếu không phải phụ thuộc vào kết quả những bảng đấu khác.

HIGHLIGHT U23 ĐÀI LOAN - U23 VIỆT NAM | HAI LONG KIẾN TẠO, VĂN XUÂN DỨT ĐIỂM CHÁY LƯỚI

 

Kết quả bóng đá hôm nay 28/10: Đặng Văn Lâm nhận tin vui; ĐT Việt Nam lập kỷ lục kép ở giải châu Á

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 27/10 và rạng sáng 28/10: Vòng loại U23 châu Á 2022 - ĐT Việt Nam thiết lập kỷ lục mới ở sân chơi châu lục. Cúp Liên đoàn Anh chứng kiến vô số bất ngờ. BXH La Liga thay đổi chóng mặt.