Thể thao

Thắng chật vật 'đội bóng sinh viên', U23 Việt Nam vẫn thiết lập 2 kỷ lục khủng ở sân chơi châu Á

Thắng chật vật 'đội bóng sinh viên', U23 Việt Nam vẫn thiết lập 2 kỷ lục khủng ở sân chơi châu Á

Ở trận mở màn bảng I - Vòng loại U23 châu Á 2022, ĐT Việt Nam dù được đánh giá cao hơn nhiều so với Đài Bắc Trung Hoa nhưng chỉ có thể giành thắng lợi tối thiểu. Lê Văn Xuân là người hùng của trận đấu với bàn thắng quý hơn vàng sau đường kiến tạo tinh tế của Hai Long.

Thắng chật vật 'đội bóng sinh viên', ĐT Việt Nam vẫn thiết lập 2 kỷ lục khủng ở sân chơi châu Á
U23 Việt Nam thắng vất vả với bàn thắng duy nhất của Lê Văn Xuân.

Chiến thắng chật vật này khiến HLV Park Hang-seo không hài lòng, bởi đối thủ của U23 Việt Nam phần lớn là sinh viên đại học và dĩ nhiên giới chuyên môn kỳ vọng 1 chiến thắng đậm hơn. Nhận xét về trận đấu, HLV Park chia sẻ: "Tôi hơi thất vọng, không có gì để nói về trận đấu của U23 Việt Nam.

Với bóng đá, chúng ta không dự đoán được trước điều gì. Điều đó (thắng đậm) tôi nghĩ không quan trọng, dù sao chúng tôi cũng giành được 3 điểm".

Với chiến thắng này, HLV Park Hang-seo đang có chuỗi thắng dài nhất (4 trận) tại các vòng loại U23 châu Á. Trước đó ở vòng loại U23 châu Á 2020, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng toàn thắng trên sân Mỹ Đình trong cả 3 trận gặp Brunei (6-0), Indonesia (1-0) và Thái Lan (4-0).

Thắng chật vật 'đội bóng sinh viên', ĐT Việt Nam vẫn thiết lập 2 kỷ lục khủng ở sân chơi châu Á
Dù chơi chưa thực sự ấn tượng, nhưng U23 Việt Nam vẫn có được điều mình cần và những kỷ lục mới.

Bên cạnh đó, chiến thắng tối thiểu trước Đài Bắc Trung Hoa cũng là trận sạch lưới thứ 4 của U23 Việt Nam tính riêng tại vòng loại U23 châu Á, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Trước khi ông thầy người Hàn Quốc đến, chưa khi nào Việt Nam giữ sạch lưới được tới 2 trận liên tiếp trong những lần đá vòng loại U23 châu Á.

Hàng thủ U23 Việt Nam vẫn đang chơi ổn định, tuy nhiên đây mới chỉ là đội bóng yếu. Thử thách dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu tiếp theo sẽ lớn hơn rất nhiều với đối thủ là Myamnar. Rất nhiều bất ngờ đã xuất hiện ở vòng loại U23 châu Á 2022 và ĐT Việt Nam không thể chủ quan.

Thắng chật vật 'đội bóng sinh viên', ĐT Việt Nam vẫn thiết lập 2 kỷ lục khủng ở sân chơi châu Á
U23 Việt Nam sẽ chơi trận còn lại vào ngày 2/11 trước đối thủ Myanmar.

Với thể thức của vòng loại, chỉ ngôi đầu bảng mới đảm bảo cho U23 Việt Nam có lần thứ 4 liên tiếp tham dự VCK U23 châu Á. Nếu đứng nhì bảng cơ hội sẽ thấp đi rất nhiều bởi đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã không thể tận dụng cơ hội tạo ra hiệu số có lợi trước Đài Bắc Trung Hoa.

HIGHLIGHT U23 ĐÀI LOAN - U23 VIỆT NAM | HAI LONG KIẾN TẠO, VĂN XUÂN DỨT ĐIỂM CHÁY LƯỚI

 

Kết quả bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa: Đàn em Quang Hải ghi bàn thắng vàng

(Techz.vn) Trực tiếp bóng đá ĐT U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa 17h00 ngày 27/10 - Vòng loại U23 châu Á 2022. Link xem trực tiếp VTV5, VTV6 U23 Việt Nam hôm nay.