Giải trí

NS Vũ Linh từng chia sẻ về tình trạng bệnh tật trong lần biểu diễn cuối cùng cách đây 1 năm

NS Vũ Linh từng chia sẻ về tình trạng bệnh tật trong lần biểu diễn cuối cùng cách đây 1 năm

Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan, sinh năm 1958 tại Sài Gòn. Vũ Linh mê và theo học hát khá sớm với thầy Văn Vĩ. Sau đó anh theo đoàn Đồng ấu Hoa Thế Hệ, rồi gánh hát Hoa Anh Đào Kim Chưởng.

linh-3-1678008226.jpeg
 

Trưa 5/3, cả mạng xã hội xôn xao trước tin NS Vũ Linh qua đời tại nhà riêng sau thời gian vướng bạo bệnh. Nhiều nghệ sĩ như Hồng Vân, Ngọc Huyền, Kim Tử Long, Tiến Luật, Thoại Mỹ... đồng loạt gửi lời chia buồn đến gia đình và tiễn biệt với cố nghệ sĩ Vũ Linh.

linh-2-1678008226.jpg
 

Trước đó trong lần xuất hiện cuối cùng trên sân khấu, NS Vũ Linh đã có những chia sẻ đầy xúc động về tình trạng bệnh tật của bản thân. "Lâu lắm rồi, đã hơn 2 năm tôi mới trở lại, sau một cơn bạo bệnh rất nặng. Và bây giờ tôi được trở lại sân khấu, được tình cảm của quý vị khán giả và những tràn vỗ tay khích lệ, tôi thật sự rất xúc động", Vũ Linh cho hay.

linh-5-1678008226.jpg
 

Trên sân khấu sự kiện này, diễn viên Gia Bảo nói thêm: "Đã lâu rồi nghệ sĩ Vũ Linh mới trở lại sân khấu, mọi người vẫn muốn nghe nhiều hơn nữa phải không. Nhưng vì tình hình sức khoẻ của nghệ sĩ Vũ Linh, phải ráng lắm mới có thể nhận lời hát chứ mấy năm qua nghệ sĩ Vũ Linh không nhận lời ai cả".

linh-1-1678008226.jpg
 

Nghệ sĩ Vũ Linh thuộc Thế hệ vàng của sân khấu cải lương Việt Nam. Ông tên thật là Võ Văn Ngoan, sinh năm 1958 tại Sài Gòn, xuất thân trong gia đình nghèo khó, việc học hành dang dở. Năm 13 tuổi, ông theo học hát ở trường Văn Phát, sau chuyển qua học ca cổ với thầy Văn Vĩ. Năm 1972, ông tham gia đoàn hát Đồng Ấu Hoa Thế Hệ, lưu diễn các tỉnh. Một thời gian sau, ông về hát cho gánh Hoa Anh Đào Kim Chưởng, được nghệ sĩ Diệu Hiền, Trương Ánh Loan nhận làm đệ tử. Sau này, ông còn thọ giáo nghệ sĩ Minh Tơ, Thanh Tòng để hoàn thiện thêm về nghệ thuật ca diễn tuồng cổ.

 

Trước khi bị học trò cũ ‘đá đểu’, mối quan hệ giữa Trấn Thành và Duy Khương ra sao?

Ồn ào của nam MC Trấn Thành vẫn đang là tâm điểm gây tranh cãi khắp mạng xã hội.