Giải trí

NSƯT Trịnh Kim Chi thông tin nóng về 'biến' của Chùa Nghệ Sĩ, Chế Thanh nói 1 câu đầy chua xót

NSƯT Trịnh Kim Chi thông tin nóng về 'biến' của Chùa Nghệ Sĩ, Chế Thanh nói 1 câu đầy chua xót

Vào ngày 18/6, biển tên Chùa Nghệ sĩ ở Gò Vấp, TP.HCM đã bị thay thế bằng tấm biển với tên gọi Nghĩa trang Nghệ sĩ cùng với tên Hội sân khấu TP HCM. 

Về thông tin này, Phó chủ tịch Hội sân khấu đã xác nhận thông tin này và cho biết đây là quyết định được đưa ra sau cuộc họp  ban chấp hành. Trước đó, các hoạt động của chùa đã ngừng lại, ban Ái hữu Nghệ sĩ (trực thuộc Hội) cũng tiến hành mời các sư tại chùa dọn ra ngoài. Khuôn viên nghĩa trang nghệ sĩ vẫn được giữ nguyên bao gồm các chỗ chôn cất và thờ tro cốt. Đại diện hội sân khấu cũng cho biết sắp tới sẽ thông tỉn rõ đến báo chí về sự việc này vì những liên quan nhiều bên về pháp lý.

Hiện tại sự việc Chùa nghệ sĩ bị đổi tên đang nhận về những ý kiến trái chiều khi nhiều người lo lắng rằng điều này có thể khiến di tích bị xóa bỏ, mai một với nhiều thế hệ.

Chia sẻ về thông tin này, ca sĩ Chế Thanh cho biết mình có phần tiếc nuối nhưng cũng thông cảm cho quyết định của đơn vị quản lý: "Hàng chục năm trước, ngôi chùa là di tích nổi tiếng nhưng về sau, theo sự phát triển của đô thị, tài nguyên môi trường ngày càng khan hiếm, việc chùa bị quy hoạch là chuyện có thể nhìn thấy trước. Tôi hy vọng phần nghĩa trang còn lại sẽ được tu sửa khang trang, tiếp tục là chốn viếng thăm của đông đảo khán giả mộ điệu".

Nam ca sĩ cũng từng gửi tro cốt của mẹ - trưởng đoàn cải lương Bạch Hoa Liên lên Chùa Nghệ sĩ hơn 10 năm trước. Chế Thanh chỉ mới đưa tro cốt của mẹ thủy táng cách đây 1 tuần.

Đã tồn tài hơn 500 năm, Chùa Nghệ sĩ (Nhựt Quang Tự, hoặc Phật Quang Tự) là nơi yên nghỉ của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như như soạn giả cải lương Hà Triều - Hoa Phượng, Thu An, nghệ sĩ Năm Châu, Phùng Há, Ba Vân, Út Trà Ôn, Thanh Nga, Hoàng Giang, Trường Xuân, Bảy Cao, Minh Phụng, Lương Tuấn, Lê Vũ Cầu, Lê Công Tuấn Anh... 

Khuôn viên nghĩa trang của nơi này đã có 600 ngôi mộ, hơn 500 lọ cốt tính đến thời điểm 2008.

 

Xôn xao thông tin Chùa Nghệ Sĩ sẽ bị đóng cửa gây tiếc nuối, người có thẩm quyền lên tiếng cụ thể

(Techz.vn) Thông tin Chùa Nghệ Sĩ sẽ bị đóng cửa khiến nhiều người không khỏi nuối tiếc. Mới đây, Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM đã lên tiếng về sự việc.