Giải trí

Xôn xao thông tin Chùa Nghệ Sĩ sẽ bị đóng cửa gây tiếc nuối, người có thẩm quyền lên tiếng cụ thể

Xôn xao thông tin Chùa Nghệ Sĩ sẽ bị đóng cửa gây tiếc nuối, người có thẩm quyền lên tiếng cụ thể

Trong những ngày vừa qua, thông tin chùa Nghệ sĩ dẹp bỏ sau hơn 60 năm tồn tại đang được lan truyền trên mạng xã hội với lý do nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp khiến việc quản lý của Hội Sân khấu TP.HCM có nhiều khó khăn

Theo nguồn thông tin này, chính lý do trên đã khiến phía Hội dự định phải ngưng hoạt động chùa, chỉ giữ lại nghĩa trang nghệ sĩ. Khu vực nghĩa trang này sẽ được trùng tu , giữ gìn mỹ quan để tưởng nhớ đến các bậc nghệ sĩ tiền nhân.

Chùa Nghệ sĩ vốn dĩ đã là nơi chứng kiến quá trình thăng trầm của nhiều thế hệ nghệ sĩ sân khấu trong đó có cả những người đã mất. Nhiều nghệ sĩ lớn của nghệ thuật cải lương đã được chôn cất ở đây như: NSND Phùng Há, nghệ sĩ Út Trà Ôn, Minh Phụng, Tấn Tài, Thanh Nga, soạn giả Hà Triều, Hoa Phượng...

Trả lời về vấn đề này, Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM -  NSND Trần Ngọc Giàu đã chia sẻ với VietNamNet rằng đã nhận đầy đủ phản ánh về sự việc và sẽ tiến hành họp trong Ban chấp hành Hội Sân khấu cho vào tuần sau.

Ông cho hay: “Đây là vấn đề phức tạp vì liên quan đến nhiều bên cũng như về mặt pháp lý. Chúng tôi cần trao đổi, thảo luận kỹ lưỡng trước khi đưa ra phát ngôn chính thức đến mọi người”.

Chùa Nghệ sĩ hay còn có tên gọi khác là chùa Nhật Quang là nơi an nghỉ của hàng trăm nghệ  sĩ sân khấu tại TP.HCM. Tính đến năm 2008, chùa có gần 600 ngôi mộ, hơn 500 lọ cốt. 

Hình ảnh NSƯT Hoài Linh viếng mộ NSND Phùng Há 

Vào năm 1958,  nghệ sĩ cải lương Phùng Há đã vận động  hội Ái hữu nghệ sĩ mua mảnh đất lớn tại quận Gò Vấp để làm nơi an nghỉ cho các nghệ sĩ sau khi qua đời. Nhưng vì không có đủ kinh phí nên đất bị bỏ không gần 10 năm. Trong thời gian đó, ông bầu Năm Công xin được dựng am trên đất để tu hành. Cho đến năm 1970, ông bầu Xuân của gánh hát Dạ Lý Hương bỏ ra 100 cây vàng để mua lại am thờ này và xây dựng thành ngôi chùa.

 

 

Trường Giang nhắn tin mỗi tháng 4 lần cho 1 sao nữ về chuyện lấy chồng, dặn kỹ về chuyện hôn nhân

(Techz.vn) Trường Giang thường xuyên hỏi về vấn đề tình cảm của 1 đàn em từ gameshow này đến gameshow khác.