Giải trí

NS Thanh Thủy nói thẳng chuyện gây tranh cãi bấy lâu, 1 câu sâu cay khiến CĐM nghĩ ngay về Hoài Linh

NS Thanh Thủy nói thẳng chuyện gây tranh cãi bấy lâu, 1 câu sâu cay khiến CĐM nghĩ ngay về Hoài Linh

NS Thanh Thủy là một trong những tượng đài của làng giải trí Việt. Ghi dấu ấn với nhiều vai diễn lớn nhỏ, từ truyền hình đến điện ảnh, Thanh Thủy giờ đây có chỗ đứng vững vàng trong lòng khán giả. Vừa qua, xuất hiện trong chương trình “Son môi đỏ”, nữ nghệ sĩ trải lòng về nghề và công chúng khiến nhiều người xúc động.

Theo nghệ sĩ Thanh Thủy, diễn viên phải có trách nhiệm chắt lọc từ cuộc sống, đem điều thật nhất vào vai diễn, sau đó cống hiến cho khán giả. Là một diễn viên, bà hiểu rõ việc làm cho công chúng cười hay khóc đều rất khó. Vì thế mỗi khi nhận vai cần phải tìm hiểu rõ, thấu hiểu nhân vật để kết nối với người xem.

thanh-thuy-4

Bản thân nghệ sĩ Thanh Thủy khi nhận vai không chỉ tận dụng kinh nghiệm mà còn phải theo dõi, quan sát cuộc sống đời thường. Cũng nhờ đó mà những vai diễn của bà rất chân thật, gần gũi, không hề gượng gạo. Đặc biệt, Thanh Thủy cho rằng ai cũng cần có tinh thần cầu tiến, cố gắng hết sức cho nghề. “Có thất bại thì khóc cho đã, rồi lắng nghe đạo diễn, khán giả và bạn diễn để thay đổi”, nữ diễn viên tâm sự.

Thanh_Thuy4

Cũng trong chương trình, nghệ sĩ Thanh Thủy bàn đến vấn đề gây nhức nhối trong dư luận thời gian trước: Quan hệ của khán giả và nghệ sĩ. Là một người làm nghề lâu năm, Thanh Thủy khẳng định, khán giả và nghệ sĩ là sợi dây không thể tách rời. Nữ diễn viên của “Bỗng dưng muốn khóc” tuyên bố mình rất cần khán giả, biết ơn họ rất nhiều.

Con gái đầu lòng của nghệ sĩ Thanh Thủy từng nói với mẹ: “Con lớn lên bằng những vai diễn của mẹ. Con được học hành tới nơi tới chốn, được ra trường và bây giờ con đi làm thì bắt đầu từ giọt mồ hôi của mẹ trên sân khấu. Có được điều đó con phải cảm ơn khán giả. Bởi vì khán giả đến xem thì mẹ mới có tiền nuôi con”.

thanh-thuy-3

Quan điểm này trùng hợp với NSƯT Hoài Linh trước đây. Nam danh hài luôn rất tôn trọng khán giả, ông từng tâm sự: “Phải xem khán giả là ân nhân của mình. Họ là người nuôi mình, mình đối xử không tốt thì sau này còn ai nuôi mình nữa”.

Bất kể có tranh cãi thế nào, điều dễ nhận ra là những nghệ sĩ lâu năm như Thanh Thủy, Hoài Linh đều một mực dành sự tôn trọng cho công chúng. Với họ, khán giả có vai trò vô cùng quan trọng, chẳng khác gì người nuôi sống nghệ sĩ.

thanh-thuy-1

Cũng trong chương trình “Son môi đỏ”, nghệ sĩ Thanh Thủy tâm sự, bà rất đau lòng khi một số khán giả bình luận tiêu cực về nghề diễn. Họ cho rằng diễn viên bây giờ thật giả khó lường, không biết bao giờ diễn, bao giờ không.

“Khi mà đụng đến điều thiên liêng nhất của mình là nghề, thì buồn lắm. Mình rất tủi thân. Nhưng tôi nghĩ có lẽ ấn tượng và tình thương của khán giả cho nghệ sĩ đó nhiều quá nên đòi hỏi họ phải đẹp như ở trên sân khấu.

Khán giả quên rằng họ cũng là con người, có hỉ nộ ái ố, hay có, dở cũng có luôn. Có điều là văn hóa ứng xử của diễn viên đó mà thôi, chứ không phải vấn đề là cái nghề. Đôi khi mình tức vì bị tổn thương. Nhưng phải quay ngược trở lại, tại sao người ta nói như vậy? Và nếu như không phải như vậy thì đừng buồn vì ai cũng được quyền nói, quyền suy nghĩ”, nghệ sĩ Thanh Thủy chia sẻ.

 

Trùm showbiz từng bất chấp dư luận bảo vệ Hoài Linh báo tin dữ, mất ăn mất ngủ vì lo lắng

(Techz.vn) – Tình hình căng thẳng hiện tại khiến Khương Dừa lo lắng không ngừng. “Ông trùm” showbiz từng hết mực bảo vệ Hoài Linh cho biết thời điểm này nếu có người lạ đến sẽ không gặp được mình.