Đời sống

Nóng: Huấn Hoa Hồng ‘lên phường’ sau nhiều ngày bị truy tìm, nhận án phạt cực nặng

Nóng: Huấn Hoa Hồng ‘lên phường’ sau nhiều ngày bị truy tìm, nhận án phạt cực nặng

Hôm 16/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã gửi thông báo truy tìm đối tượng Bùi Xuân Huấn (còn gọi là Huấn Hoa Hồng), 35 tuổi, quê Yên Bái.

Trước đó, vào 20/4, Huấn có đăng tải lên trang cá nhân thông tin 2 cuốn sách do mình tự viết, trong đó dạy cách làm giàu. Cả hai cuốn được rao bán với giá 799 nghìn đồng.

huan-hoa-hong-2

Đến ngày 6/7, sau thời gian dài bị truy tìm, Huấn Hoa Hồng đã có mặt ở cơ quan điều tra và thừa nhận nội dung 2 cuốn sách trên đều do mình cốp nhặt từ mạng xã hội, chỉnh sửa câu chữ rồi gắn tên “Nhà xuất bản SG” để đăng bán mà không thông qua cơ quan có thẩm quyền.

huan-hoa-hong-3

Ngày 3/7, Cục An ninh chính trị nội bộ đã lập hồ sơ xử lý, phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Trueyèn thông TP.Hà Nội để xử phạt hành chính với Bùi Xuân Huấn. Số tiền đối tượng này phải nộp là 17,5 triệu đồng vì hành vi xuất bản, phát hành hai cuốn sách sai quy định.

huan-hoa-hong-1

Hành vi thực hiện bán 2 cuốn sách khi không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh là vi phạm Điều 66, Nghị định 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký doanh nghiệp.

huan-hoa-hong-5

Huấn Hoa Hồng là giang hồ mạng nổi tiếng, được biết đến nhờ những video livestream khoe cuộc sống ăn chơi, giàu có. Không chỉ vậy, đối tượng này còn nhiều lần thách thức pháp luật, có thái độ ngông nghênh, xem thường người khác. Trước đó, Huấn từng 2 lần phải vào trại cai nghiện bắt buộc sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện.

 

Tân CEO của GoViet từng là 'lính' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, làm sếp lớn Cộng Cà Phê là ai?

(Techz.vn) – Danh tính tân CEO của GoViet hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Ông có bảng thành tích khủng dù tuổi đời còn khá trẻ.