Smart Phone - Điện thoại

Nokia xuất xưởng 12.8 triệu thiết bị trong Q2, tiến sát ngôi 'vua điện thoại giá rẻ'

Nokia xuất xưởng 12.8 triệu thiết bị trong Q2, tiến sát ngôi 'vua điện thoại giá rẻ'

Trong quý 2 năm 2021, thương hiệu Nokia vẫn là thương hiệu lớn thứ hai về thị phần trên thị trường điện thoại phổ thông (điện thoại nút bấm). Nokia Mobile chiếm 18% thị phần toàn cầu. Số lượng điện thoại phổ thông xuất xưởng giảm 8% so với quý trước, có nghĩa là khoảng 10,1 triệu chiếc đã được xuất xưởng.

Số lượng điện thoại phổ thông của Nokia xuất xưởng qua các quý gần đây (Nguồn: Counterpoint)

Tuy nhiên ở mảng điện thoại thông minh, Nokia Mobile đã chứng kiến ​​sự cải thiện về số lượng xuất xưởng tới 36% so với quý 1 năm 2021, nhờ các thiết bị như Nokia 1.4, dòng G và C mới khá thành công. Điều đó đồng nghĩa với khoảng 2,7 triệu chiếc điện thoại thông minh của Nokia đã xuất xưởng.

Số lượng smartphone mà Nokia xuất xưởng trong các quý gần đây (Nguồn: Counterpoint)

Dựa trên những số liệu từ các kỳ trước, đã được xuất xưởng, Nokia hiện đã tái chiếm 0,8% tổng thị phần điện thoại thông minh. Con số này tăng từ 0,5% so với quý trước và xếp Nokia Mobile là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 18, cải thiện một bậc so với quý 1 năm 2021.

Trong quý 2 năm 2021, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã tăng trưởng 19% so với cùng kỳ năm ngoái, với 329 triệu chiếc được xuất xưởng. Thương hiệu lớn nhất vẫn là Samsung, tiếp theo là Xiaomi, Apple, Oppo và Vivo.

Nếu xét dưới góc độ tổng hợp, BBK Electronic - chủ sở hữu của OPPO, Vivo, Realme, OnePlus là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong hai quý liên tiếp.

Như vậy, kể từ khi về với HMD Global, Nokia đang ngày càng hồi sinh một cách mạnh mẽ. Thương hiệu này có thể sẽ sớm lấy được ngôi vua smartphone phổ thông giá rẻ. Trong khi đó dù đang xếp thứ 18 ở mảng điện thoại thông minh nhưng với danh tiếng từ quá khứ, kết hợp với việc bắt kịp các tiến bộ về công nghệ, Nokia có thể sẽ sớm thăng hạng nhanh chóng trong tương lai.

Mới đây, Nokia được cho là đang phát triển một số mẫu smartphone cao cấp (Flagship) sau rất nhiều năm. Đó có thể sẽ là Nokia SlimX hay Nokia X100. Hãy cùng chờ đợi những gì mà Nokia thể hiện.

 

Smartphone 5G giá rẻ Nokia G50 bất ngờ lộ diện

(Techz.vn) Một đoạn video ngắn về Nokia G50 đã bất ngờ rò rỉ hôm nay cho thấy việc ra mắt chiếc smartphone 5G giá rẻ hàng đầu thị trường này hiện đã rất gần.