Smart Phone - Điện thoại

Nokia xác nhận chỉ tập trung vào điện thoại tầm trung và giá rẻ

Nokia xác nhận chỉ tập trung vào điện thoại tầm trung và giá rẻ

Đã rất lâu rồi, Nokia không ra mắt một chiếc điện thoại cao cấp. Nokia 9 PureView ra mắt vào năm 2019 với camera mạnh mẽ là một nỗ lực cuối cùng của Nokia nhưng không được thị trường đón nhận. Chính vì vậy mới đây Nokia đã chính thức xác nhận họ sẽ không tham gia cuộc đua sản xuất điện thoại cao cấp trong tương lai gần.

Nokia chỉ tập trung vào điện thoại tầm trung và giá rẻ

Trong một cuộc phỏng vấn cùng Android Authority mới đây, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm của HMD Global, Adam Ferguson, thừa nhận rằng: "Việc tạo ra một chiếc điện thoại 800 USD không có ý nghĩa đối với công ty vào lúc này".

Đây được xem là sự xác nhận chính thức đầu tiên từ một đại diện cao cấp của HMD Global - công ty đang nắm quyền sản xuất smartphone mang thương hiệu Nokia. Trên thực tế, đã rất lâu rồi Nokia không ra mắt thêm bất cứ chiếc điện thoại cao cấp nào khác mà dồn toàn lực để chiếm lĩnh phân khúc điện thoại tầm trung và giá rẻ cũng như độc chiếm thị trường smartphone phổ thông.

"Thực sự thì không có gì sai với chiến lược này. Đặc biệt là chúng tôi đang thấy sự tăng trưởng lành mạnh từ thương hiệu gần đây - khoảng 3,2 triệu chiếc điện thoại thông minh đã xuất xưởng cho quý 4 năm 2021" - Ông Adam Ferguson chia sẻ thêm.

Trên thực tế, chiến lược mới của Nokia đã đạt hiệu quả trông thấy. Từ một nhà sản xuất thua lỗ trước nguy cơ phá sản, Nokia gần đây đã kỷ niệm năm đầu tiên có lãi hoạt động. Trên thực tế, thương hiệu này đã có lãi kể từ quý 3 năm 2021 và quý 4 năm 2021 là quý có lợi nhuận cao nhất kể từ khi dưới sự quản lý của HMD Global.

Tất nhiên, sự trung thành và quen thuộc của người dùng với thương hiệu vẫn đóng một vai trò lớn trong doanh số của Nokia. Hiện tại, Nokia duy trì dải sản phẩm smartphone từ 1.7 triệu đồng với Nokia C01 Plus và đắt nhất là Nokia XR20 có giá khoảng 12.7 triệu đồng với thiết kế siêu bền.

Chiếc lược tương lai của Nokia

Tất nhiên, về lâu về dài, Nokia vẫn sẽ phát triển những mẫu smartphone mang đến nhiều tính năng cho người dùng hơn. Nokia hiện vẫn là thương hiệu của đối tượng người dùng ở độ tuổi trung niên và xa lạ với đối tượng người dùng trẻ như GenZ.

Nokia G21 mới ra mắt 

Trong một trong những thông cáo báo chí về đội hình hiện tại, Florian Seiche, Giám đốc điều hành Nhân viên của HMD Global, đã đề cập rằng họ sẽ nhắm mục tiêu đến một thế hệ người tiêu dùng mới hơn.

Tại sự kiện họp báo trước được tổ chức một tuần trước khi công bố MWC2022, Florian Seiche đã xác nhận sự tập trung của họ vào dòng điện thoại thông minh giá cả phải chăng, nhưng ông đã xác nhận rằng dòng Nokia X sẽ được phát triển hơn nữa với các thiết bị mới ra mắt vào cuối năm 2022.

Như vậy hiện tại chúng ta chỉ có thể mong đợi Nokia tung ra những chiếc smartphone tầm trung và giá rẻ. Tất nhiên ngay cả ở phân khúc này điện thoại Nokia cũng có vấn đề như thường đắt hơn so với một số đối thủ dù cùng cấu hình phần cứng. Hy vọng điều đó sẽ sớm thay đổi trong tương lai.

 

Samsung Galaxy A73 5G lộ diện với chip Snapdragon 778G mạnh hơn Nokia 8.3, đe nẹt iPhone SE 2022

(Techz.vn) Galaxy A73 sẽ là smartphone mạnh nhất dòng Galaxy A của Samsung năm nay và là địch thủ của Nokia 8.3 cũng như phiên bản thay thế.