Smart Phone - Điện thoại

Nokia và Zeiss sẽ sớm dừng hợp tác, mối quan hệ biểu tượng một thời sắp biến mất?

Nokia và Zeiss sẽ sớm dừng hợp tác, mối quan hệ biểu tượng một thời sắp biến mất?

Nếu có hai thương hiệu đi tiên phong và giúp thúc đẩy hình ảnh di động cấp độ tiếp theo đạt được như ngày nay, thì đó là Nokia và ZEISS.

Hai thương hiệu ban đầu hợp tác để phát triển trải nghiệm hình ảnh được cải thiện trên Nokia N90. Trong nhiều năm, hai công ty không thể tách rời và đã trở thành một tổ hợp để đánh bại mọi đối thủ trong ngành công nghiệp di động.

Vào thời kỳ đỉnh cao, thậm chí không một chiếc iPhone đắt tiền nào của Apple có thể sánh ngang với một chiếc điện thoại hàng đầu của Nokia với ống kính Carl Zeiss. Hai công ty luôn đi trước đối thủ rất xa.

Khi Nokia đi xuống và quyết định cấp phép thương hiệu Nokia cho HMD Global, đi kèm với nó là mối quan hệ được nhen nhóm với ZEISS . Khởi đầu hơi khó khăn với Nokia 8 có hiệu suất chụp ảnh kém hơn so với các điện thoại Nokia mang ZEISS trước đây.

Nhưng mọi thứ trở nên thú vị hơn một chút khi Nokia 9 PureView được công bố. Nó không chỉ đánh dấu sự trở lại của thương hiệu PureView mà còn là sự phấn khích về những gì hai thương hiệu này có thể cùng nhau phát huy trong thế hệ sau. Nhưng đó là tất cả những gì nổi bật mà sự hợp tác giữa Nokia và Zeiss tạo ra.

Điện thoại Nokia cuối cùng mang thương hiệu ZEISS là Nokia XR20, trong khi điện thoại cuối cùng có tính năng PureView là Nokia 8.3 5G. Cả hai đều không đạt đến trình độ kỹ thuật mà tất cả các điện thoại Android mang hợp tác cùng ZEISS khác từ Sony đến Vivo đều đạt được.

Theo những phát hiện gần đây, Nokia Mobile không còn được đưa vào trang Đối tác Thương hiệu của ZEISS nữa. Hiện tại, chỉ có Sony và Vivo được liệt kê là đối tác có video trình bày chi tiết những gì mà mỗi quan hệ đối tác đã đạt được cho đến nay. 

Trên thực tế, từ năm 2021, hai bên đã thỏa thuận chấm dứt mối quan hệ hợp tác sau một thời gian dài đi cùng mà không có hiệu quả. Đối với thị trường Việt Nam, người dùng hiện có thể mua Nokia X10 là chiếc smartphone hợp tác giữa Nokia và Zeiss còn sót lại duy nhất.

 

Vivo Y02s lộ diện cấu hình cạnh tranh Galaxy A04, giá rẻ hơn cả Nokia C30

(Techz.vn) Vivo Y02s sẽ một chiếc smartphone có thể khấy đảo phân khúc giá rẻ nhờ thiết kế trẻ trung và cấu hình đủ mạnh cho nhiều nhu cầu.