Nhịp sống số

Nokia sẽ đưa mạng 4G lên mặt trăng vào cuối năm nay

Nokia sẽ đưa mạng 4G lên mặt trăng vào cuối năm nay

Một ngày nào đó, nếu con người có thể sống trên mặt trăng vì bất cứ lý do gì, smartphone vẫn có thể là một thiết bị công nghệ quan trọng cần mang theo. Vì vậy, Nokia dự định sẽ phóng mạng 4G bằng tên lửa SpaceX lên mặt trăng trong vài tháng tới.

nokia-3-1680235924.jpg
 

Kỹ sư chính của Nokia, Luis Maestro Ruiz De Temino cho biết, một kết nối LTE sẽ được tạo ra giữa tàu vũ trụ và xe tự động chạy bằng năng lượng mặt trời. Tên lửa SpaceX sẽ được tàu vũ trụ hỗ trợ tiếp cận bề mặt mặt trăng. Công nghệ này sẽ đáp xuống miệng núi lửa Shackleton gần cực nam của mặt trăng.

nokia-2-1680235924.jpg
 

Nokia nói rằng mạng đã được xây dựng để đáp ứng các điều kiện khắc nghiệt trong không gian. Đưa mạng 4G lên mặt trăng sẽ là một phần trong sứ mệnh Artemis 1 của NASA.

nokia-4-1680235926.jpg
 

Nokia cho biết mục tiêu của việc triển khai mạng 4G trên mặt trăng là để chứng minh rằng các mạng trên mặt đất có thể được sử dụng để xử lý các nhu cầu liên lạc cho các sứ mệnh không gian trong tương lai. Mạng sẽ cho phép các phi hành gia giao tiếp với nhau và với nhiệm vụ điều khiển. Nó cũng sẽ được sử dụng để điều khiển xe thám hiểm mặt trăng từ xa và truyền video và dữ liệu trực tiếp về trái đất.

 

Giá Nokia G11 Plus rẻ kịch sàn: Chỉ bằng 1/7 iPhone 13 có ngay màn hình 6,5 inch

Cuối tháng 3. Giá bán Nokia G11 Plus đại hạ giá, rẻ như cho, chỉ bằng 1/7 iPhone 13 đe nẹt Galaxy A04.