Đời sống

Nơi duy nhất trên thế giới đàn ông được phép ‘trao đổi’ vợ, đàn ông-phụ nữ làm ‘chuyện ấy’ công khai

Nơi duy nhất trên thế giới đàn ông được phép ‘trao đổi’ vợ, đàn ông-phụ nữ làm ‘chuyện ấy’ công khai

Trên thế giới không thiếu những hủ tục kì dị, thế nhưng 1 hủ tục gây khó hiểu nhất và ảnh hưởng đến nhân quyền của người phụ nữ của bộ tộc người Drokpa – một bộ tộc nhỏ nằm giữa lãnh thổ Ấn Độ và Pakistan này khiến nhiều người bất ngờ.

noi-nam-nu-hon-nhau-thoai-mai-hoan-doi-vo-cong-khai-ma-khong-so-di-nghi-3-1641727998-38-width640height426-1689665834.jpg
 

Theo đó, tại đây, những người đàn ông được tự do trao đổi vợ với nhau 1 cách thoải mái mà không gặp bất kì sự phản đối nào đến từ những người khác trong tộc. Thậm chí, họ còn mặc cả với nhau trước khi đưa ra quyết định, người vợ không được quyền lên tiếng.

capture-1689665774.JPG
 

Điều này cũng chứng minh phần nào về thân phận của người phụ nữ trong bộ tộc Drokpa không được coi trọng, nếu không muốn nói là có phần thiệt thòi so với phụ nữ ở các nước khác trên thế giới. Họ phải nghe lời chồng đến ở và làm vợ, tất nhiên là bao gồm cả những chuyện "sinh hoạt riêng tư" với một người đàn ông xa lạ. Thời gian trao đổi sẽ phụ thuộc vào người chồng mong muốn, có những người vợ sẽ bị chồng "bỏ rơi" ở nhà người đàn ông khác nhiều tuần liền, trong khi vợ của người đàn ông đó thì lại đến nhà người được hoán đổi, đóng thế vai "vợ" và ăn ngủ cùng chồng mình.

3-1689665767.JPG
 

Tuy nhiên, ngày nay khi xã hội phát triển, hủ tục này càng ngày càng nhận được khá nhiều chỉ trích từ chính quyền địa phương có tư duy cấp tiến, hoặc từ các nhà bảo vệ quyền lợi con người, nhất là quyền phụ nữ. Vì vậy, hủ tục này càng ngày càng mai một và không được phép công khai nữa.

1-1689665765.JPG
 

Ngoài ra, từ ngàn xưa, người Drokpa còn có truyền thống hôn nhau công khai giữa đám đông. Theo đó, vào các dịp đặc biệt, đàn ông và phụ nữ Drokpa xếp thành hàng với nhau rồi thỏa thích hôn nhau đắm say, nồng cháy thậm chí là có cả quan hệ thể xác mà chẳng cần quan tâm tới tình trạng hôn nhân của người mình đang hôn như thế nào.

 

Nơi duy nhất trên thế giới phụ nữ thoải mái làm ‘chuyện ấy’ với bất kì đàn ông khác trước mặt chồng

Dù ở nhiều nước trên thế giới đây là hủ tục phản văn hóa, nhưng ở nơi này phụ nữ có thể thoải mái làm ‘chuyện ấy’ với người đàn ông khác trước sự chứng kiến của người chồng.