Đời sống

Nơi duy nhất trên thế giới có hàng nghìn người tìm đến mỗi ngày để thoải mái dẫm đạp thủy tinh

Nơi duy nhất trên thế giới có hàng nghìn người tìm đến mỗi ngày để thoải mái dẫm đạp thủy tinh

Vào thế kỷ 19, khu vực Fort Bragg ở California từng là nơi tập kết lượng rác thải khổng lồ từ các vùng lân cận. Trong đó nhiều nhất là chai lọ thủy tinh, đồ gia dụng và máy móc hư hỏng,… tất cả đã biến nơi đây thành địa điểm gây ám ảnh cho nhiều người dân.

Đến năm 1960, chính quyền địa phương đã thảo luận kĩ càng và quyết định dẹp bỏ bãi rác. Người ta đã dành nhiều ngày để thu gom những loại rác thải lớn và khó phân hủy như đồ đạc, máy móc. Tuy nhiên vẫn còn sót lại hàng triệu vỏ chai, mảnh thủy tinh khiến nơi đây dần trở thành địa điểm bị thời gian “lãng quên”.

Sau hơn 1 thế kỷ, nhờ những cơn sóng mà hàng triệu chai lọ thủy tinh va đập vào vách đá trở thành loạt mảnh vỡ nhỏ. Tiếp đến, nước và bãi cát mịn màng đã mài giũa, đẽo gọt chúng thành những viên cuội vô hại, đẹp mắt.

Cũng từ đó, bãi tập kết rác đã lột xác thành bãi biển thủy tinh lung linh sắc màu. Đến đầu thế kỷ 21, bãi biển được Cơ quan quản lý công viên bang California mua lại nhằm nối liền với công viên nước MacKerricher kề bên. Sau đó, họ tiến hành cải tạo và biến nơi đây thành là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại California.

noi-duy-nhat-tren-the-gioi-co-hang-nghin-nguoi-tim-den-moi-ngay-de-thoai-mai-dam-dap-thuy-tinh-2
noi-duy-nhat-tren-the-gioi-co-hang-nghin-nguoi-tim-den-moi-ngay-de-thoai-mai-dam-dap-thuy-tinh-3
noi-duy-nhat-tren-the-gioi-co-hang-nghin-nguoi-tim-den-moi-ngay-de-thoai-mai-dam-dap-thuy-tinh-5

Hiện tại, vào mùa hè, mỗi ngày khu vực bãi biển thuỷ tinh đón khoảng 1.000 khách du lịch đến để chiêm ngưỡng món quà đến từ Mẹ thiên nhiên.

noi-duy-nhat-tren-the-gioi-co-hang-nghin-nguoi-tim-den-moi-ngay-de-thoai-mai-dam-dap-thuy-tinh-4
noi-duy-nhat-tren-the-gioi-co-hang-nghin-nguoi-tim-den-moi-ngay-de-thoai-mai-dam-dap-thuy-tinh-6
noi-duy-nhat-tren-the-gioi-co-hang-nghin-nguoi-tim-den-moi-ngay-de-thoai-mai-dam-dap-thuy-tinh-7

Bên cạnh đó, theo luật Công viên California, không được mang bất cứ thứ gì từ bãi biển ra khỏi bãi biển. Vậy nên những ai đang có ý định mang đá thủy tinh về làm kỷ niệm thì nên từ bỏ để tránh gặp phải phiền phức không đáng có.

 

‘Cây cô đơn’ đẹp nhất ở Việt Nam: Có tuổi đời nhiều thế kỷ, thân cây rộng 5 người ôm không hết

Cây cô đơn này cùng hàng chục cây thuộc rừng nghiến cổ thụ ở xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang là loại nghiến đỏ, vô cùng quý hiếm, có tuổi khoảng 250 năm.