Đời sống

Bí ẩn về nơi duy nhất trên thế giới đàn ông có sữa cho con bú với kích cỡ bộ ngực ‘khủng’

Bí ẩn về nơi duy nhất trên thế giới đàn ông có sữa cho con bú với kích cỡ bộ ngực ‘khủng’

Những thông tin thú vị kể trên là câu chuyện có thật tại bộ tộc người lùn Aka ở khu rừng nhiệt đới miền trung châu Phi. Họ có khoảng 20.000 người và nổi tiếng là nơi sản sinh những người cha tốt nhất thế giới.

Trong cuộc sống thường ngày, bộ tộc vẫn giữ nhiều nếp sống nguyên thủy như săn bắn, hái lượm. Đáng nói, đàn ông ở đây dành 47%  thời gian chăm sóc và dạy dỗ con cái của mình. Thậm chí, học còn này có khả năng cho con bú như những bà mẹ thực thụ. Trái lại, các bà mẹ ở bộ tộc Aka, họ sẽ lên rừng săn bắn, làm tất cả các công việc nặng nhọc của “cánh màu râu”, trong đó ấn tượng nhất là xây nhà. 

Nói về tập tục cho con bú của đàn ông thuộc bộ tộc Aka, Giáo sư Barry Hewlett, một nhà nhân chủng học người Mỹ (thuộc nhóm người đầu tiên chung sống với tộc Aka) cho biết, việc đứa trẻ tác động liên tục vào núm vú của người cha khiến testosterone giảm và hóc-môn prolactin tăng lên. Đây là nguyên nhân chính khiến cơ thể người đàn ông tiết ra sữa giống như phụ nữ.

Bi-an-ve-noi-duy-nhat-tren-the-gioi-dan-ong-co-sua-cho-con-bu-voi-kich-co-bo-nguc-khung-7

Không chỉ thế, sau nhiều tháng cho con bú, kích thước bộ ngực của đàn ông tộc Aka cũng to hơn bình thường rất nhiều. Đây được xem là là nơi duy nhất trên thế giới có khả năng nuôi con khôn lớn từ dòng sữa cha. 

Bi-an-ve-noi-duy-nhat-tren-the-gioi-dan-ong-co-sua-cho-con-bu-voi-kich-co-bo-nguc-khung-8
Bi-an-ve-noi-duy-nhat-tren-the-gioi-dan-ong-co-sua-cho-con-bu-voi-kich-co-bo-nguc-khung-2
Bi-an-ve-noi-duy-nhat-tren-the-gioi-dan-ong-co-sua-cho-con-bu-voi-kich-co-bo-nguc-khung-5
Bi-an-ve-noi-duy-nhat-tren-the-gioi-dan-ong-co-sua-cho-con-bu-voi-kich-co-bo-nguc-khung

Một vài ví dụ điển hình về việc nuôi con bằng vú của cha: Anh Scotland đã tiết ra những dòng sữa vô cùng kỳ lạ sau khi ghì chặt cậu con trai vào lòng. Hay như  B.Wijeratne 38 tuổi ở Walapanee, Sri Lanka phải bất đắc dĩ cho con bú vì vợ tai nạn qua đời. Chỉ ít lâu khi con gái bú, ngực anh B. Wijeratne đã chảy ra dòng sữa như sữa mẹ.

Chia sẻ thêm về những người phụ nữ tộc Aka, ông Barry Hewlett thông tin, họ có một sức khỏe rất đáng kinh ngạc. Nhiều bà mẹ sắp đến ngày sinh vẫn đi săn bắn như một thợ săn nhiều kinh nghiệm.

Dù việc kiếm ăn chiếm phần lớn thời gian trong ngày nhưng các bè mẹ ở bộ tộc vẫn không bỏ bê những đứa con thân yêu của mình. Họ luôn cố gắng cân bằng giữa làm kinh tế, việc gia đình và chăm sóc con cái.

Đối với các bậc làm cha, làm mẹ ở tộc Aka, con cái là điều quý giá nhất trong cuộc đời. Vậy nên họ luôn hỗ trợ nhau làm tất cả mọi việc chỉ với một mong muốn nhìn con cái lớn lên hạnh phúc, bình yên.

Được biết, người dân bộ tộc đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa như đất đai, hoạt động khai thác từ con người. Tuy nhiên, tất cả những tập tục lâu đời vẫn được họ lưu giữ, truyền đến nhiều thế hệ.

 

‘Cây cô đơn’ đẹp nhất ở Việt Nam: Có tuổi đời nhiều thế kỷ, thân cây rộng 5 người ôm không hết

Cây cô đơn này cùng hàng chục cây thuộc rừng nghiến cổ thụ ở xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang là loại nghiến đỏ, vô cùng quý hiếm, có tuổi khoảng 250 năm.