Thủ thuật công nghệ

Những mẹo giúp cải thiện tuổi thọ pin iPhone

Những mẹo giúp cải thiện tuổi thọ pin iPhone
  1. Tắt Dịch vụ Vị trí 

Khi cài đặt ứng dụng trên iPhone thường xuất hiện đề nghị cập nhật vị trí, tuy nhiên bạn thường bỏ qua. Các ứng dụng sử dụng dịch vụ định vị có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Vì vậy, nếu bạn muốn xem lại ứng dụng nào có quyền truy cập vào vị trí thiết bị của bạn. 

Đầu tiên, bạn hãy tắt dịch vụ vị trí thông qua ứng dụng Cài đặt> Quyền riêng tư > Dịch vụ vị trí. Sau khi đã tắt dịch vụ vị trí cho tất cả các ứng dụng, bạn xác định ứng dụng nào, chẳng hạn như ứng dụng điều hướng nên sử dụng dịch vụ vị trí và bật chúng một cách riêng lẻ. 

Chỉ sử dụng định vị khi dùng ứng dụng. 

Trong iOS, bạn có thể cho phép các ứng dụng sử dụng Dịch vụ định vị khi đang sử dụng ứng dụng, do đó các ứng dụng không dùng tính năng GPS gây tiêu tốn pin mọi lúc. 

Bạn có thể kiểm tra ứng dụng nào gần đây đã sử dụng dịch vụ vị trí bằng cách đi tới Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ vị trí. 

  1. Tắt tính năng cập nhật ứng dụng 

iOS bao gồm tính năng đa nhiệm thông minh, cho phép các ứng dụng cập nhật nội dung trong nền. Mặc dù Apple có nhiều tối ưu hoá để đảm bảo rằng mức tiêu thụ pin ở mức tối thiểu nhưng đối với điện thoại đời thấp như iPhone 6, sử dụng tính năng này có thể gây ảnh hưởng đến pin. 

Để tắt tính năng Làm mới ứng dụng (cập nhật ứng dụng) hãy đi tới Cài đặt > Cập nhật ứng dụng > tắt các ứng dụng bạn không muốn cập nhật như Zalo, Snapchat,..

Bạn có thể ấn tuỳ chọn, chỉ cập nhật ứng dụng khi có wifi. 

  1. Sử dụng chế độ tối 

Apple đã cập nhật chế độ này từ iOS 13, nó sẽ giúp cải thiện thời lượng pin của các dòng máy có màn hình OLED như iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone X. 

Bạn có thể đặt chế độ tối theo lịch trình. Cài đặt>Màn hình và Độ sáng> Tự động. 

Theo mặc định, chế độ tối sẽ tự động bật khi trời tối. 

  1. Sử dụng chế độ nguồn điện thấp 

Nếu thiết bị của bạn sắp hết pin, bạn vẫn còn thời gian để sử dụng nguồn điện, bạn nên chọn chế độ Nguồn điện thấp bằng cách Cài đặt > Pin. 

  1. Đặt khoảng thời gian Tự động khoá để iPhone của bạn tắt nhanh hơn sau một thời gian không hoạt động. 

Để cài đặt, hãy khởi chạy Cài đặt> Chung> Tự động khoá > chọn mốc 30s - 5 phút. 

 

Apple có thể đặt hàng tấm nền màn hình iPhone 14 từ Samsung và LG

(Techz.vn) Sau khi BOE bị loại khỏi chuỗi cung ứng tấm nền OLED cho iPhone 13, Apple đang xem xét trao cơ hội cho Samsung hoặc LG.

Tag:

pin

iPhone