Đời sống

Những kiểu cắm trại dự đoán sẽ hot tại TP.HCM trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Những kiểu cắm trại dự đoán sẽ hot tại TP.HCM trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Từ khóa ‘cắm trại gần TPHCM’ đang trở nên cực hot khi ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 bắt đầu. Điều đó chứng tỏ hình thức du lịch mới này đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dân nơi đây.

Được biết các chuyến đi chơi gần không cần đi máy bay đang trở nên thịnh hành đối với đông đảo người dân, các bạn trẻ và các hộ gia đình. Với sự giúp đỡ của mạng xã hội, những tụ điểm du lịch này được đông đảo người dân biết tới và hãy cùng điểm qua một số hình thức du lịch đang được yêu thích và tìm kiếm trong thời gian qua.

Caravan (Ô tô có nội thất dã ngoại)

Caravan là một thuật ngữ chỉ những đoàn khách du lịch bằng xe ô tô riêng theo đường bộ. Hình thức du lịch này đang dần thịnh hành tại Việt Nam.

Đi cắm trại bằng ô tô caravan được đánh giá là khá tiện lợi cho mọi nhu cầu của buổi dã ngoại. Từ chỗ nấu ăn, ghế ngồi, chỗ ngủ, thậm chí là phao súp…đều có thể trang bị trên xe, mà không lo mưa nắng.

Một số lưu ý khi đi du lịch với loại hình này là bạn cần tham khảo về địa hình, những nơi quá gập ghềnh hay trũng nước không nên lui tới mà chỉ tìm những địa hình bằng phẳng, thoáng đáng. Đặc biệt với những nơi cư dân ít sinh sống bạn cần có sự giúp đỡ của người xung quanh, hãy tìm số liên lạc khẩn cấp của những cơ quan xung quanh đó.

Cắm trại tự túc

Di chuyển bằng xe máy đến các địa điểm cắm trại cách TP.HCM trong bán kính khoảng 100km cũng là hình thức du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trung bình, chi phí cho chuyến đi như vậy thường dao động từ 300.000 - 400.000 đồng cho mỗi người, bao gồm cả di chuyển, ăn, ở. Chi phí thuê dụng cụ cắm trại khoảng từ 120.000 đến 300.000 đồng cho giá thuê 1 ngày đêm.

Cắm trại kết hợp leo núi

Việc kết hợp leo núi trong những chuyến đi cũng đang trở thành xu hướng “hot” khi vừa thử thách được bản thân, vừa có thể sống gần hơn với thiên nhiên.

Núi Chứa Chan (Đồng Nai), núi Bà Đen (Tây Ninh) là 2 ngọn núi cao nhất vùng Đông Nam Bộ, đây cũng là nơi nhiều người lựa chọn cho các trải nghiệm cắm trại kết hợp leo núi. Bởi 2 địa điểm này thuận tiện di chuyển từ TP.HCM.

 

Độc lạ phong tục 1 bộ tộc ở Tây Tạng: Anh em ruột lấy chung một người vợ để không phân chia tài sản

Bộ tộc này vẫn duy trì thủ tục kỳ lạ khi anh em trong cùng nhà có thể cưới một vợ.