Đời sống

Những điều độc lạ mà chỉ có ở phố cổ Hà Nội khiến du khách và dân bản địa ngạc nhiên

Những điều độc lạ mà chỉ có ở phố cổ Hà Nội khiến du khách và dân bản địa ngạc nhiên

Những ngôi nhà tại phố cổ Hà Nội từ lâu vẫn được du khách và người dân trong nước quan tâm và dành thời gian để tìm hiểu. Do được xây dựng từ lâu nên những ngôi nhà tại đây vẫn giữ nguyên được hiện trạng và những nét cổ kính từ xưa. Tuy nhiên bên cạnh những hình ảnh mang yếu tố cổ kính thì những ngôi nhà cổ này cũng khiến người dân sinh sống tại đây gặp không ít bất cập và khó khăn.

Nhà phố cổ Hà Nội giảm giá khủng.

Một căn nhà tại mặt đường hàng buồn đang được Agribank AMC chào đấu giá khởi điểm 38,5 tỷ đồng. Đây là mức giá thấp nhiều hơn so với trước đó, giảm 22 tỷ so với năm 2022. Căn nhà tại số 110 Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm có diện tích đất 100,8 m2. Trên đất có công trình nhà cấp bốn với tổng diện tích sàn hơn 205m2.

Ngôi nhà được ngân hàng chào đấu giá cuối tháng 8 năm ngoái, giá khởi điểm là hơn 60 tỷ đồng. Tuy nhiên vẫn chưa thành công dù đã chào đấu giá thêm 6 lần nữa.

a-11-1687254041.jpg
 

Một ngôi nhà hình hộp diêm với tuổi đời hơn 130 tuổi.

Ngôi nhà số 42 Hàng Cân, ngay mặt tiền giữa một con phố đông đúc người qua lại. Ngôi nhà với mái ngói và cửa bằng gỗ lim. Được biết nó được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Ngôi nhà là nơi lưu giữ những ký ức gia đình của 5 thế hệ tại phố cổ Hà Nội.

Ngôi nhà với thiết kế 2 tầng với tổng diện tích lên tới 100m2. Chiều dài ngôi nhà hơn 40m, người ngoài nhìn vào sẽ có cảm giác sâu. Tầng 1 có phòng khách và 2 giếng trời để lấy ánh sáng vào nhà, phòng bếp và nhà vệ sinh. Ngôi nhà với thiết kế độc đáo như một chiếc hộp diêm. Toàn bộ gỗ làm nhà từ bộ trần, cột gõ, cửa sổ, cửa lớn, hệ thống cầu thang đều được làm bằng gỗ lim.

a-13-1687254041.jpg
a-12-1687254041.jpg
 

Con phố Mã Mây là con phố có nhiều nhà nhất phố cổ. Mọi người ấn tượng những ngôi nhà cổ xen lẫn hàng quán, nhà hàng, khách sạn tạo nên một khung cảnh đặc biệt.

a-14-1687254041.jpg
 

Ngõ siêu nhỏ.

Là một đặc sản phố cổ, những con ngõ ngày với lối đi chật hẹp chỉ vừa đủ 1 người đi. Có nhiều bất tiện cho người dân sinh sống trong những con ngõ này, thế nhưng người dân vẫn tận dụng tối đa để bán đồ ăn, nước uống. Đây là những công việc kiếm tiền. kế sinh nhai của một vài hộ dân.

Những căn nhà tại ngõ nhỏ phố cổ Hà Nội với diện tích chỉ vỏn vẹn 10m2 đổ xuống vẫn là nơi ăn uống, ngủ, nghỉ của nhiều gia đình. Sinh ra và lớn lên tại phố cổ Hà Nội, nhiều người cho rằng có nhà phố cổ là giàu có và sung sướng, thế nhưng ít ai hiểu được nỗi khổ của những người ở trong. Ông Hoàng Văn Xuân (57 tuổi - Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết có nhà ở phố cổ cũng có nhiều khó khăn và bất tiện mà chỉ người trong cuộc mới hiểu được. 

a-15-1687255686.jpg
 

Căn nhà của ông là một gác xép nhỏ rộng hơn 10m2, trước đó gia đình 9 người ở chen chúc nhau cho xong vẫn có thể ở được. Thế nhưng thời gian trôi qua, con cái đều trưởng thành nên căn nhà trở nên chật chội hơn. 

Nhà là đường đi chung của nhiều căn hộ.

a-16-1687255720.png
 

Ngoài ra còn có những căn nhà là đường đi chung của nhiều căn hộ khác, điều này cho thấy sự bất tiện trong sinh hoạt nhưng những con người sống tại đây cũng không thể chuyển đi nơi khác do không có tiền. Những món đồ trong ngôi nhà là đường đi chung này cũng được sắp xếp để gọn gàng sang một bên, không quá to để tránh va chạm với người qua lại. Dù có nhiều bất tiện nhưng những người sinh sống tại đây vẫn vui vẻ chấp nhận với cuộc sống không quá riêng tư này.

 

Bí ẩn món đồ luôn được bà Vanga nắm trong tay mỗi khi tiên tri, giới tâm linh cũng không thể giải mã

Cho đến nay, món đồ được bà Vanga nắm trong tay mỗi khi đưa ra lời tiên tri nào đó về thế giới vẫn là một bí ẩn lớn khiến cả giới khoa học và tâm linh đều chưa thể giải mã.