Đời sống

Những địa danh có tên gọi kỳ lạ độc nhất tại Việt Nam, đến người dân đọc xong cũng thấy 'lú'

Những địa danh có tên gọi kỳ lạ độc nhất tại Việt Nam, đến người dân đọc xong cũng thấy 'lú'

Chẳng cần đi đâu xa mà ngay tại Việt Nam cũng có những địa điểm với tên gọi vô cùng độc lạ. Những địa điểm này bao gồm địa danh du lịch nổi tiếng, thu hút đông đảo sự quan tâm và lượng khách đến tham quan vô cùng nhiều.

Đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc là địa điểm thuộc xã Tiền hải, huyện Hà Tiên tỉnh Kiên Giang. Nơi đây là một quần đảo bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó lớn nhất đảo Hòn Tre (Hòn Đốc) cách đảo Phú Quốc hơn 40km.

a-19-1685937164.png
 

Quần đảo này được biết đến nhiều hơn vào khoảng cuối thế kỷ 17, nơi đây từng là căn cứ của hải tặc ‘Cánh Buồm Đen’ khét tiếng một thời. Nhiều câu chuyện kỳ bí và tâm linh cũng bắt nguồn từ đây và những nạn nhân cướp biển đã kể lại. Bởi chính vì điều đó mà nhiều người đã đặt tên cho đảo là đảo Hải Tặc cho tới thời điểm hiện tại.

Muốn đến đảo Hải Tặc, bạn phải đi tàu cao tốc Greenlines A1 từ thị xã Hà Tiên mất 30 phút hoặc tàu thường như Hương Xưa.

Hang Múa

Là một trong những địa điểm tham quan du lịch, check in nổi tiếng nhất vừa qua tại miền Bắc. Hang Múa tại Ninh Bình khiến nhiều người tò mò vì cái tên quá đỗi độc lạ của mình.

a-21-1685937164.jpg
 

Nhiều người không biết Hang Múa có tên gọi bắt nguồn từ đâu, tại sao lại có cái tên kỳ lạ đến vậy. Thế nhưng ngày nay Hang Múa còn được gọi với cái tên đệ nhất đó chính là Vạn lý trường thành phiên bản Việt, thế nhưng một số người không hài lòng với biệt danh này vì cho rằng của Việt Nam không nên so sánh với những địa điểm của Trung Quốc.

Hang Rái

Là một trong những hòn đảo có cái tên khá nhạy cảm của Việt Nam, Hang Rái còn được gọi là Hòn SƠn thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

a-22-1685937164.jpg
 

Hòn Rái nằm giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, hòn đảo này được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ, mang vẻ đẹp huyền bí bậc nhất Việt Nam. Có truyền thuyết kể rằng Hòn Rái trước kia có nhiều câu dầu rái, loại cây có nhựa để quết lên vỏ thuyền.

Đồi Thông Hai Mộ

Nếu thích thú và thường xuyên tới Đà Lạt, không khó để nghe thấy cái tên Đồi Thông Hai Mộ. Nơi đây gắn liền với một câu chuyện buồn nổi tiếng về chuyện tình cảm nhất miền Nam trước 1975.

a-25-1685937164.jpg
 

Ngôi mộ gắn liền với chuyện tình éo le của chàng trai tên Vũ Minh Tâm và cô gái Lê Thị Thảo. Cả hai tuy yêu nhau say đắm nhưng không thể đến được với nhau. Khi chết đi cả hai mới có thể được chôn cất bên nhau mãi mãi.

Cũng từ đó địa danh Đồi Thông Hai Mộ ra đời, hồ Sương Mai bên đồi cũng được đổi thành hồ Than Thở kể từ đó.

 

Danh tính kẻ hành hung, hiếp dâm nữ nhân viên dưới 18 tuổi tại quán bar tại Móng Cái

Kiên đã có hành vi ép nữ nhân viên tại quán bar quan hệ tình dục ngoài ý muốn sau khi nhậu nhẹt tại đây.