Giải trí

Những dấu hiệu của người EQ thấp trong môi trường văn phòng

Những dấu hiệu của người EQ thấp trong môi trường văn phòng

 

Môi trường công sở cũng giống như một xã hội thu nhỏ, chắc chắn sẽ có nhiều sự việc và nhiều kiểu người mà mỗi người cần thích ứng. Một trong những kiểu đồng nghiệp mà chúng ta chỉ nên xã giao chứ không nên thân thiết chính là những người EQ thấp. Dấu hiệu nhận biết những kiểu người này như thế nào?

Lười học hỏi, luôn đổ lỗi

eq2-1683623981.jpg
 

Cho đến bây giờ vẫn có nhiều người nhầm lẫn giữ sự tự tin và thái độ lười học hỏi. Tri thức là vô cùng, mỗi ngày sẽ có những cái mới xuất hiện nên con người nếu muốn theo kịp sự phát triển của nhân loại thì phải luôn không ngừng học hỏi, trau dồi bản thân. Thế nhưng, luôn tồn tại những cá nhân bảo thủ, luôn cho mình là đúng, phủ nhận mọi quan điểm đi ngược với bản thân, kể cả khi họ thực sự sai thì cũng sẽ tìm cách để đổ lỗi chứ không muốn chịu trách nhiệm. Nếu gọi đây là tự tin thì nó là một dạng tự tin mù quáng, khiến con người ngày một thui chột và không sớm thì muộn sẽ bị đào thải theo quy luật tự nhiên. 

Không có chừng mực

Trong những giờ làm việc căng thẳng, đôi khi chúng ta có thể đùa giỡn để xua đi mệt mỏi. Thế nhưng người EQ thấp lại thường không kiểm soát được cảm xúc của bản thân vì chỉ số cảm xúc của họ thấp hơn người thường. Họ có khi sẽ đột nhiên nổi giận, cư xử quá trớn, thậm chí phát ngôn, hành động thiếu tôn trọng đối với người khác. Những biểu hiện thiếu chín chăn như vậy không chỉ khiến cho người khác khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc. Ngoài ra, những người có hành động khoe khoang quá lố hay thích xu nịnh phô trương cũng là đặc trưng của người EQ thấp. 

eq3-1683623981.jpg
Bình thường lười nhác nhưng gặp sếp bỗng chăm chỉ, hiểu chuyện ghê!

Không hiểu ý người khác

Người EQ thấp có khả năng nắm bắt tâm lý cũng như phán đoán cảm xúc của người khác kém. Họ không bắt được "tín hiệu" từ người đang giao tiếp, dẫn đến những tình huống oái oăm, gây khó chịu với đối phương. Một ví dụ điển hình đó là những người có kĩ năng làm việc nhóm kém, thể hiện bản thân quá mức mà không để ý đến cảm nhận của những người xung quanh,...

 

Bí mật về 'chuyện ấy' của khủng long: Yêu thích nhất 1 tư thế, tính mạng nguy hiểm nếu quá sung

Với trọng lượng cơ thể hàng chục tấn, kích thước khổng lồ, khủng long hoàn toàn có thể gãy xương sống, khiến nhau bị thương khi làm “chuyện ấy”.